Toàn Quốc Những loại thực phẩm bạn nên ăn và nên tránh khi muốn có con

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi dpsist01, 27/5/16.

  1. dpsist01

    dpsist01 Member

    Thực phẩm luôn là một đề tài sốt dẻo khi bạn muốn có con, nên ăn gì, không nên ăn gì, nên ăn bao lăm, v.v… Dưới đây là một danh sách ngắn gọn những thứ bạn nên ăn và nên tránh xa.Thanh Chân
    5 loại thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai
    • Cá ngừ và cá hồi đóng hộp: Đây là nguồn cung cấp vitamin D và protein ráo, giúp ích cho quá trình thụ thai. Hai loại cá này cũng nằm trong nhóm cá ít chứa thuỷ ngân nên an toàn cho thai phụ. phụ nữ mang thai nên ăn ít nhất hai bữa cá một tuần.
    • Các loại đậu: Đậu đen, đậu nành, đậu xanh và các loại đậu khác đều không chứa chất béo chuyển hoá, là nguồn cung cấp chất xơ và ít glycemic carbohydrate. Bạn có thể bắt đầu với ¼ cốc đậu trong khẩu phần ăn hàng ngày, sau đó tăng dần lên một cốc.
    • Sữa giàu chất béo và có bổ sung vitamin D: Các loại bơ sữa giàu chất béo có quan hệ mật thiết với khả năng thụ thai. Do đó, thai phụ được khuyên nên uống 2-3 ly sữa mỗi ngày. Việc này cũng giúp bổ sung vitamin D và canxi có lợi cho sự phát triển chiều cao của con yêu. phòng khám nhi
    • Trứng gà so: Trứng gà so có thành phần vitamin D gấp 4 lần so với các loại trứng khác và còn rất giàu protein. Hơn nữa, chúng không chứa chất béo chuyển hoá và hồ hết là chất béo không bão hòa. Trứng cũng là nguồn cung cấp choline, một chất dẫn truyền tâm thần quan yếu giúp giảm nguy cơ khuyết tật ở trẻ lọt lòng trong những tháng đầu đời. Trong quá trình mang thai, não bé phát triển rất nhanh, do đó bé sẽ cần một hàm lượng cao chất béo omega-3. Hàm lượng omega-3 trong trứng gà so gấp đôi lượng omega-3 có trong các loại trứng thường. Một đàn bà khoẻ mạnh có thể ăn 2 quả trứng gà so một ngày.
    • Ngũ cốc: Ngũ cốc là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào và ít chất glycemic carbonhydrate. đàn bà nên ăn chí ít ba bữa ngũ cốc mỗi ngày.
    Những loại thực phẩm bạn cần tránh xa nếu muốn có con
    • Cồn: Chúng ta đều biết cồn không tốt cho thai phụ nhưng có thể bạn chưa biết uống bia rượu cũng làm giảm khả năng thụ thai.
    • Caffeine: Một số nghiên cứu đã cho thấy caffeine làm tăng nguy cơ sẩy thai hoặc sinh con nhẹ cân. Do đó, để bảo đảm an toàn, bạn nên giới hạn mức caffeine khi mang thai là 200 milligram/ngày hoặc ít hơn.
    • Các loại thịt đỏ giàu chất béo: Bạn biết rằng các loại thịt đỏ rất giàu chất sắt cấp thiết cho đàn bà mang thai. Tuy nhiên, những loại thịt có nhiều mỡ lại không tốt chút nào.
    • Chất béo chuyển hoá: Những món ăn như khoai tây chiên, bánh donut và bơ thực vật có thể ngầm phá hoại khả năng thụ thai của bạn.
    • Carbohydrate tinh chế: Việc dùng quá nhiều carbohydrat tinh chế như bánh mì tươi, bánh cookies, bánh cracker và đường cũng có thể gây ra rắc rối cho bạn.
    Chị em khi muốn có con nên tuân theo một chế độ ăn và một lối sống lành mạnh. Việc thừa cân hay thiếu cân quá nhiều đều ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Nếu bạn bị thừa cân khi mang thai, điều đó có tức là bé cũng có khả năng thừa cân về sau. Vấn đề ưu tiên số một mà nữ giới nên làm là duy trì mức cân nặng vừa phải để tăng khả năng thụ thai và cũng giúp bảo đảm một thai kỳ khoẻ mạnh cho cả mẹ và bé.
    Một lời khuyên cho bạn là nên chuẩn bị thể trạng tốt nhất có thể trước khi quyết định có em bé. Cần ưu tiên xử lý các vấn đề sức khoẻ như thừa cân, cao huyết áp, thiếu máu trước khi thụ thai. Chế độ ăn tốt từ trước khi mang thai là một trong những nhân tố quan yếu bảo đảm một thai kỳ khoẻ mạnh và giảm rủi ro cho cả mẹ và bé.
    Khi mắc các triệu chứng trên bạn có thể Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Thanh Chân, địa chỉ Số 6, đường Nguyễn Thị Thập, KĐT Trung Hoà Nhân Chính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...