Toàn Quốc Những suy nghĩ sai lầm của nữ giới khi tập tạ

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi dungcuthethao, 24/2/15.

  1. dungcuthethao

    dungcuthethao Member

    Những suy nghĩ sai lầm của nữ giới khi tập tạ


    Các bạn gái thường cho rằng tập tạ sẽ khiến mình phát triển cơ bắp giống nam giới nhưng thực tế để có cơ bắp giống nam thì cơ thể nữ phải tập rất nhiều và nặng.
    Tính kiên trì của nữ là hoocmon esteron nên không thể nào phát triển cơ bắp giống nam giới được. Vì vậy, ghế tập tạ là một phương pháp hữu hiệu để nữ giới có được thân hình săn chắc, nở nang và hấp dẫn hơn.

    Dưới đây là một số sai lầm cần lưu ý khi tập tạ.
    Càng tập nặng, cơ càng to

    Người tập thể hình luôn nghĩ tập càng nặng, cơ càng to, tập một ngày nhiều lần để nhanh có hiệu quả. Điều này không chính xác vì khi tập, ta phải cho thời gian cơ nghỉ ngơi phục hồi và phải biết kết hợp chế độ dinh dưỡng cùng chế độ tập luyện kiên trì.
    [​IMG]
    Thoải mái với ghế tập tạ đa năng​

    Bạn đừng nghĩ rằng tập càng nặng thì cơ càng to. Bạn cần có thời gian tập luyện nhất định và phải kiên trì.

    Không cần huấn luyện viên hướng dẫn
    Đa số người tập nghĩ không nên tốn chi phí để thuê huấn luyện viên cá nhân tập luyện cho mình. Họ tự tin rằng mình có thể tự tập. Tuy nhiên, nếu mới chỉ bắt đầu làm quen với ghế tập tạ, bạn luôn cần có sự hướng dẫn cụ thể của huấn luyện viên chuyên nghiệp để có được những bài tập và chế độ dinh dưỡng thích hợp. Bạn không thể tham khảo bài tập hay chế độ dinh dưỡng của người khác vì mỗi cơ thể là khác nhau.
    Bỏ qua bài tập tim mạnh
    Đôi khi, để tiết kiệm thời gian, người tập "đốt cháy giai đọan" bằng cách không sử dụng những bài tập tim mạch (cardio). Nhưng những bài tập này lại có tác dụng điều hòa tim mạch, làm hệ thống tim mạch phát triển, giúp cơ thể nhanh chóng thon gọn và săn chắc.
    Bạn nên chọn huấn luyện viên chuyên nghiệp để hướng dẫn cho mình các bài tập và chế độ dinh dưỡng phù hợp, đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, săn chắc sau thời gian tập luyện.

    Không khởi động
    Đây là một sai lầm rất nghiêm trọng vì khởi động là để tránh những chấn thương như cơ, xương, khớp và nhất là để cho cơ thể sẵn sàng vào tập luyện.
    Không tập cơ chân
    Đôi khi bạn cho rằng cơ chân không phải là mục tiêu tập luyện, do đó, bạn chỉ chuyên tâm vào việc tập cho tay, vai và bụng. Bạn nên biết rằng chân là nhóm cơ lớn nhất của cơ thể, là nền tảng của một thể hình khỏe mạnh. Nếu bạn chỉ chú ý đến những nhóm cơ khác mà không tập luyện cơ chân sẽ dẫn đến kết quả thể hình không đồng đều.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...