Toàn Quốc Những thói quen không ngờ khiến bạn bị mất ngủ

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tungkolia, 17/5/16.

  1. tungkolia

    tungkolia Member

    Bệnh mất ngủ hay còn gọi cách khác là bệnh rối loạn giấc ngủ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, công việc và học tập cảu người bệnh. Một người nếu không ngủ đủ hằng ngày từ 6-8 tiếng đồng hồ thì cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống. Gây ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng làm việc, tiếp thu kiến thức. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến bệnh mất ngủ và những mẹo chữa mất ngủ hiệu quả hiện nay là gì hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân và cách phòng ngừa mất ngủ dưới đây nhé.
    [​IMG]
    Bệnh mất ngủ có nhiều nguyên nhân sảy ra bệnh mất ngủ như do tuổi tác, stress, chế độ sinh hoạt. là một trong những tác nhân khiến bạn mất ngủ. Ngoài ra còn một số tác nhân bên trong như đau răng, đau lưng, đau đầu… cũng khiến bạn mất ngủ. Những trieu chung dau dau, nhức đầu cũng gây mất ngủ thường là nằm mãi không ngủ được và thường thức đến 1-2 giờ đêm. Sau đó sáng hôm sau lại dậy sớm. Ngủ nhưng giấc ngủ chập chờn, ngủ không sâu giấc cũng là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ.

    1. Ăn quá nhiều thực phẩm chứa protein
    Thực phẩm có chứa nhiều protein, ít chất béo, giàu carbohydrate rất tốt cho tim mạch, tuy nhiên protein là một loại chất cần nhiều thời gian và năng lượng để cơ thể có thể hấp thu và tiêu hóa nó. Chính vì vậy bạn không nên ăn thức ăn có chứa nhiều protein trước khi đi ngủ nên ăn trước khi ngủ khoảng 2-3 tiếng đồng hồ. Nếu thấy đói bạn có thể ăn những loại đồ ăn khác như bánh gạo, bánh quy để giảm bớt cơn đói đồng thời nó cũng sẽ giúp cho bạn ngủ ngon hơn.

    2. Tiêu thụ nhiều caffeine
    Cafeine rất tốt cho sức khỏe, theo nghiên cứu thì 1 ngày bạn nên uống 1 ly café nó sẽ giúp cho bạn tỉnh táo và thư giãn hơn. Làm việc hiệu quả hơn, tuy nhiên nếu bạn lạm dụng quá nhiều café nó cũng sẽ khiến cho bạn mất ngủ. Theo nghiên cứu thì 1 ly café cần 1 tiếng để tiêu thụ hết lượng caféin. Tuy nhiên nó lại lưu trong cơ thể khoảng 8 tiếng đồng hồ trước khi phân tán hết. Chính vì vậy nó làm cho cơ thể bạn cảm thấy hưng phấn và tỉnh táo hơn. Nên bạn không nên uống café vào buổi chiều hoặc buổi tối để có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Giac ngu ko bị chằn chọc
    Đọc thêm: Mẹo và cách chữa bệnh mat ngu sau sinh hiệu quả
    3. Có quá nhiều ánh sáng trong phòng
    Ánh sáng làm bộ não bạn nghĩ rằng đây là ban ngày, thậm chí ngay cả khi một chiếc đèn đường bên ngoài chiếu xuyên qua cửa sổ. Còn trong phòng ngủ, những thủ phạm phát ra ánh sáng nhân tạo chính là thiết bị công nghệ, máy tính bảng, tivi... Do đó để có giấc ngủ sâu, bạn hãy tắt những thiết bị điện tử đó và che các nguồn sáng chiếu vào phòng trước khi đặt lưng xuống giường nhé.

    4. Mất ngủ vì tập thể dục sát giờ đi ngủ
    Nhiều người hiện nay cứ nhầm tưởng rằng việc đi bộ hoặc tập thể dục vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Tuy nhiên theo các bác sĩ việc tập thể dục trước khi đi ngủ sẽ làm cho các cơ quan nội tạng trong cơ thể phải làm việc sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Chính vì vậy việc tập luyện thể dục như đi bộ vào buổi tối trước khi đi ngủ giúp ngủ ngon là thiếu cơ sở khoa học. Chính vì vậy mọi người nên hạn chế đi bộ trước khi đi ngủ mà nên đi trước đó nhằm thư giãn để tiêu hóa thức ăn. Sẽ tốt cho cơ thể hơn

    5. Sự lo lắng làm sao để ngủ đủ giấc cũng khiến bạn mất ngủ
    Thay vì tạo cho cơ thể sự thoải mái để đi vào giấc ngủ thì bạn lại bắt mình phải đi ngủ bằng mọi cách, cuối cùng rơi vào trạng thái lo lắng trường kỳ. Đây gọi là chứng mất ngủ tâm sinh lý. Thực tế, nếu đang lo lắng về việc ngủ, bạn sẽ căng thẳng hơn. Cảm giác không yên ổn này làm bạn không thể chợp mắt được. Hiểu được vấn đề này sẽ khiến bạn loại bỏ những nguyên nhân chủ quan gây ra tình trạng mất ngủ của mình, từ đó tìm cách cải thiện vấn đề gặp phải.

    6. Sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ
    Theo các nghiên cứu thì ánh sáng xanh từ các loại thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, ipad, notepad, máy tính bảng… đều là những loại thiết bị sử dụng ánh sáng xanh có tác dụng gây kích thích đến não bộ ngừng sản sinh isullin một trong những chất giúp bạn ngủ ngon hơn. Ánh sáng xanh làm cho não bộ lầm tưởng vẫn là ban ngày nên làm cho bạn tỉnh táo không ngủ được. Chính vì vậy bạn nên ngừng sử dụng điện thoại, máy tính bảng trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng trước khi đi ngủ. Để giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn

    Trên đó là những tác nhân khiến bạn bị mất ngủ hãy sống lành mạnh thay đổi chế độ sinh hoạt và không lo lắng nhiều sẽ khiến bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng một số loại thuoc ngu được làm từ các loại thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên như lá vông nem, xấu hổ, lá sen điều trị mất ngủ rất tốt giúp an thần
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...