HCM Ô tô không sử dụng xăng Mercedes-Benz GLC F-Cell xuất hiện

Thảo luận trong 'Ôtô, Xe tải' bắt đầu bởi ngothong, 8/11/17.

  1. ngothong

    ngothong Member

    Dòng mercedes giá rẻ điện gắn kết dùng xăng dầu hydro GLC F-Cell, không ảnh hưởng môi trường nhờ cắt giảm hoàn toàn khí thải CO2.

    Tại sự kiện Frankfurt, Mercedes-Benz vừa trình làng mẫu ô tô thương mại Mercedes-Benz GLC F-Cell, dòng xe đầu tiên trên toàn cầu sử dụng tế bào hydro tích hợp cùng công nghệ plugin hybrid.

    Hệ thống tế bào nhiên liệu được bố trí ở trước ô tô, đóng nhiệm vụ cung cấp điện cho mô-tơ điện công suất 197 mã lực được bó trí phía sau xe. So sánh với tính năng được thiết kế trên dòng B-Class F-Cell, tính năng của GLC F-Cell sở hữu hiệu suất cao hơn 40%, sử dụng platinum ít hơn 90% và có kích thước nhỏ hơn 30%.

    Tham khảo : giá mua bán xe mercedes cũ
    [​IMG]
    Nguồn cung cấp nhiên liệu cho tính năng nói trên là 2 bình nhiên liệu hydro bằng sợi carbon có dung tích 4.4kg. Một bình bố trí tại sàn ô tô và 01 bình khác đặt tại sau dãy ghế sau. 02 bình nặng lượng hydro kể trên có thể chịu áp suất lên đến hơn 10.000 psi và được trang bị tính năng an toàn của Mercedes-Benz. Việc đồ năng lượng cung chỉ tốn khoảng 3 phút, tương đương với quá trình tiếp nhiên liệu của 01 chiếc xe với cơ chế đốt trong hiện nay.

    Cung cấp năng hượng cho xe không chỉ từ công nghệ chuyển hóa hydro mà còn từ hệ thống pin li-ion với công suất năng lượng 13.8 kWh. Hệ thống pin này có khả năng được sạc bằng điện năng trực tiếp từ điện lưới với thời gian khoảng 90 phút, hoặc sạc qua hệ thống chuyển hóa hydro.

    Mercedes-Benz GLC F-Cell có 4 chế độ vận hành tất cả: Hybrid, F-Cell, Battery và Charge. Tại chức năng Hybrid, ô tô sử dụng điện năng từ cả hệ thống chuyển hóa hydro và pin nhằm ít tiêu hao tốt nhất. Ở chức năng F-Cell, ô tô chỉ dùng năng lượng sinh ra từ công nghệ biến đổi hydro, đồng thời sạc điện cho pin nhờ nguồn điện sinh ra từ chức năng này.

    Chuyển sang chức năng Battery, ô tô dùng thuần năng lượng từ bộ pin trên ô tô. Tại chức năng này xe sở hữu phạm vi hoạt động rơi vào 49km. Khi vận hành tại chức năng Charge, xe sẽ ưu tiên sạc pin nhằm tăng phạm vi hoạt động của xe khi sử dụng pin. Đồng thời dự trữ năng lượng khi phải leo dốc hay hoạt động ở nhiều tốc độ khác nhau.

    Tham khảo : giá mec c250

    Về thiết kế và tiện nghi trên Mercedes-Benz GLC F-Cell, hãng ô tô Đức đã thiết kế lên dòng ô tô này kiểu dáng đúng chất xe điện thông mình với nhiều chi tiết màu xanh ở lưới tản nhiệt, sườn và đuôi ô tô.

    Để ô tô có thể vận hành thuận tiện hơn, tập đoàn ô tô Đức cũng đã bắt đầu triển khai một số trạm nạp điện và hydro. Dự kiến đến cuối năm 2018, sẽ có 100 trạm nạp đi vào vận hành. Con số này sẽ nâng lên 400 vào năm 2023. Các trạm nạp điện và hydro cũng sẽ được thiết kế ở nhiều quốc gia tại châu Âu, Nhật và Mỹ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...