Toàn Quốc ôtô Toyota Innova có thể chạy như thê nào ?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi truongtrieuchau, 7/7/15.

  1. truongtrieuchau

    truongtrieuchau New Member

    Toyota Việt Nam: hơn 8.800 xe Innova có xác xuất chạy như thê nào

    Ngày 1/4 , Toyota Việt Nam cho biết 8.830 chiếc Innova có thể bị một trong 3 lỗi kỹ thuật nhưng tự tin tuyên bố không ảnh hưởng đến độ không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro khi vận hành.

    liên quan đến việc một kỹ sư làm việc tại Toyota công báo bản tường trình về lỗi trong quá trình lắp ráp , liên doanh Nhật Bản đã có cuộc gặp mặt phản hồi báo chí. Theo bản tường trình ký tên ông Lê Văn Tạch , làm việc tại Toyota Việt Nam ( TMV ) từ tháng 3/2003 , lỗi xảy ra khi lắp ráp dòng xe Innova và Fortuner gồm áp suất dầu phanh bánh sau lớn hơn tiêu chuẩn; bu-lông camber xiết ở thể trạng không tiêu chuẩn và lỗi bu-lông neo chân ghế xiết không đủ lực. Ở lỗi áp suất dầu phanh bánh sau , TMV cho biết ngày 24/11/2010 , một số xe Innova J được phát hiện có mức áp suất cao hơn Các quy định của Toyota cả thế giới. Cụ thể , giá trị thời hạn nằm trong khoảng 27 , 8-42 , 3 ( kgf/cm2 ) nhưng một số xe có áp suất cao tới 60. Nguyên nhân do van điều hòa lực phanh theo tải trọng không ở đúng vị trí , xuất phát từ việc đồ gá ( một thiết bị trong dây chuyền ) được lắp đặt không khớp với chương trình. Tăng áp suất có xác xuất khiến phanh ăn hơn và trong một số trường hợp dẫn tới cảnh tượng rê bánh sau , văng đuôi khi vào cua. Ông Tạch cho biết hơn 60.000 xe Innova và Fortuner đã được sản xuất , cho tới khi lỗi được phát hiện. Tuy nhiên , ông Tadashi Yoshida , giám đốc bộ phận làm ra TMV tự tin tuyên bố Fortuner không gặp lỗi này , do mỗi xe có có đồ gá khác nhau. Bộ phận gá ở Innova bị thay đổi kể từ tháng 2/2010. Bởi vậy , số xe có xác xuất bị lỗi là 200. Tất cả đều là Innova J , version dành riêng cho taxi. Qua các phép thử nội bộ ( dưới các trọng tải khác nhau , áp suất phanh khác nhau và tốc độ khi phanh từ 60-100 km/h ) và kiểm tra xác suất 9 xe Innova J trên thị trường , TMV kết luận lỗi không ảnh hưởng tới độ không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro khi vận hành. Hãng này cũng không thông cáo Cục đăng kiểm do chính xác không vi phạm các Các quy định đăng kiểm Việt Nam. "Các thử nghiệm nội bộ được chuyên gia của Toyota toàn cầu giám sát. Nhưng nếu Đăng kiểm request tiến hành lại , chúng ta sẵn sàng đáp ứng với sự chứng kiến của truyền thông" , đại diện của TMV nói. phúc đáp câu hỏi liệu TMV có luôn phải tuân theo chương trình cả thế giới hay không , khi mà giá trị thực tế cao hơn 70% , nhưng cuối cùng vẫn được cho là an toàn , ông Tadashi cho biết: "Trong quy trình làm ra có thời hạn chỉ dị biệt 5% đã phải ngừng hệ thống. Nhưng một số chương trình nếu vi phạm thì sẽ kiểm tra , đánh giá sản phẩm. Ví như không ảnh hưởng tới không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro vẫn bán ra thị trường và kết hợp với chỉnh sửa lại hệ thống giao thông cho đúng chuẩn". Lỗi thứ hai nằm ở việc xiết bu-lông camber của hệ thống treo trước không đúng. Theo kỹ sư Tạch , có xác xuất dẫn tới việc xe nghiêng sang một bên , ngẩng đầu và ảnh hưởng tới công năng giảm xóc. Xe dễ bị lật khi vào cua. TMV thừa nhận nguyên nhân do công nhân lắp ráp đã huyền ảo hiện đúng thao tác. Tuy nhiên , hãng xe Nhật chính xác hậu quả ở mức: "tạo ra tiếng kêu nếu bu-lông bị lỏng và bạc camber có thể bị giảm độ bền". "Chúng tôi có thể tự tin tuyên bố không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả không ảnh hưởng tới không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro của xe" , giải trình của Toyota viết. Khoảng 7.580 xe làm ra trong thời kì từ tháng 1/2006 ( thời khắc trình làng ) đến tháng 10/2006 có khả năng gặp lỗi này. Lỗi thứ ba có nguy cơ xảy ra với 1.050 xe sản xuất từ tháng 12/2008 đến tháng 12/2010. Tám bu-lông neo hàng ghế cuối bị giảm lực xiết do keo làm kín ở nể đoạn hàn có xác xuất lọt vào giữa hai tấm sàn xe. Kiểm tra của TMV có thấy lực xiết ở dưới mức chương trình. Bản tường trình của ông Tạch ý là 48.780 xe Innova và Fortuner được làm ra cho tới được phát hiện. Hậu quả của lỗi này là gây tiếng kêu tại chân ghế và TMV một lần nữa tự tin tuyên bố không có tác động đến một điều gì đó tới độ an toàn , sau khi kiểm tra xác suất 60 xe. Nếu có tai nạn liên hệ tới những lỗi trên , ông Tadashi cho biết: "TMV sẽ chịu trách nhiệm". Đại diện Toyota Việt Nam cũng cho biết kỹ sư Tạch đang làm việc bình thường. 2.430 xe Innova G tại Việt Nam cần thay la-zăng Từ ngày 15/10 , Toyota Việt Nam thực hiện tiêu chuẩn thay la-zăng mới cho 2.430 chiếc Innova G , do công ty mẹ khuyến cáo hiện ra vết nứt trên nan và mặt bích la-zăng. Hiện tại chưa phát hiện trường hợp cụ thể nào tại Việt Nam. 2.430 chiếc Innova trong diện được thay la-zăng mới được sản xuất từ ngày 5/10/2006 đến 21/12/2006 với số khung tương ứng từ 9206756 đến 9209194. Lý do của thời hạn sang sửa đặc biệt này là theo như tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản , có khả năng Lộ rõ ra vết nứt trên nan và mặt bích của vành đúc bánh xe Toyota Innova G. Nguyên nhân của Sự tình này là do quy trình làm lạnh chưa phù hợp trong dây chuyền sản xuất vành đúc bánh xe Innova tại nhà cung cấp của Toyota. mặc dầu cho đến thời khắc này Toyota Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào về trường hợp vết nứt trên vành đúc xe Innova tại thị trường Việt Nam nhưng Toyota Việt Nam vẫn quyết định tiến hành chương trình sang sửa đặc biệt nhằm thay tất yếu cả những bánh xe Innova bị ảnh hưởng. tuốt thời kì để thay la-zăng mới diễn ra trong khoảng 2 , 5 giờ bao gồm 5 bánh xe ( tính cả bánh đề phòng ). Khách hàng có xác xuất đến tất thảy các kinh tiêu của Toyota trên Cả nước để thay thế. P/S: Chính vì bài báo này nên em mới ra soi số khung xe em , xe em không nằm trong diện được đổi do số khung cao hơn , mà xe em lại sản xuất 2006 vậy suy ra xe em sản xuất vào sau ngày 21/12/06 [​IMG] Trước mấy hôm có phải là được thay 5 quả mới không , nếu mà chủ cũ chưa ra hãng thay [​IMG] Toyota Việt Nam sắp triệu hồi gần 43.000 xe do lỗi túi khí Toyota Việt Nam vừa công báo để sẵn triệu hồi gần 43.000 xe Innova và Fortuner làm ra từ năm 2006 tới nay do lỗi túi khí. Đây là chiến dịch triệu hồi lớn thứ hai trong lịch sử Toyota Việt Nam. http://xetoyotafortuner2015.blogspot.com/

    Cụ thể , tổng số xe bị có tác động đến một điều gì đó của chiến dịch triệu hồi toàn cầu này do Toyota Việt Nam ( TMV ) sản xuất và phân phối là 42.772 xe Innova và Forrtuner , trong đó: 40.241 xe Innova được sản xuất trong gian đoạn từ ngày 7/1/2006 đến ngày 19/1/2010 và 2.531 xe Fortuner được làm ra từ ngày 1/2/2009 đến ngày 19/1/2010. Theo thông cáo từ tập đoàn Toyota Nhật Bản ( TMC ) , cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái bao gồm dây cáp điện kết nối với túi khí và một số mạch điện khác. Trên các xe bị ảnh hưởng , dây cáp này có xác xuất gặp mặt với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái , gây ra hư hỏng trên bề mặt dây cáp. Hỏng hóc này có khả năng làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch , dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Ví như kết nối này bị mất , đèn báo trước túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có Cục Đăng kiểm Việt Nam về nội dung chiến dịch , cũng như gấp rút chuẩn bị các công việc nhu yếu để có xác xuất bắt đầu thực hiện chiến dịch triệu hồi trong thời gian sớm nhất. Trên cả thế giới , tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi để thẩm tra và xử lí vấn đề cáp xoắn của túi khí người lái là 3 , 5 triệu xe được làm ra tại các thị trường Bắc Mỹ , Châu Âu , Trung Quốc , Úc , Nhật Bản , Châu Phi , Trung Đông , Châu Á…khả năng sẽ không nổ khi gặp va chạm. Với thông cáo và hướng dẫn chi tiết của TMC , TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên tất thảy các xe bị có tác động đến một điều gì đó của chiến dịch này. Được biết hiện TMV đã báo cáo
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...