HCM Phòng tránh gai cột sống lưng hiệu quả với chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi hainam28, 4/8/16.

  1. hainam28

    hainam28 Member

    Gai cột sống thắt lưng là bệnh lý thoái hóa cột sống vùng lưng, các người bệnh là phái nam và phần trăm có bệnh tăng cao theo tuổi tác. Gai cột sống thắt lưng thường tạo ra đau dữ dội vùng lưng của người mang bệnh và lây lan xuống phần dưới của thân, thực ra việc đau là bằng gai xương gây Thay đổi lên các phần mềm bao quanh chứ bản thân gai không gây đau. Và ́một vài tín hiệu đau thắt rất chung chung không cụ thể dễ khiến người nhiễm bệnh chủ quan không xuất hiện sớm. Vậy phòng ngừa gai cột sống thắt lưng như thế nào là hiện thực hiệu quả ?

    Tìm hiểu thêm về: gai cột sống kiêng ăn gì

    Trong lối sống, sinh hoạt hằng ngày


    • Nên:
      • Từ loại thải thói quen thấm hút thuốc tây.
      • Nằm ngủ trên nệm đủ cứng, không quá mềm, không gối đầu quá cao.
      • xuất hiện kế hoạch kiểm soát cân nặng của mình, ngăn chặn béo phì nhằm giảm áp lực lên cột sống.
      • cân đối và tồn tại sự nghĩ ngơi phù hợp khi ngồi hoặc đứng, phòng tránh vệc ngồi, đứng quá lâu hoặc ngồi sai tư thế.
      • ngăn ngừa làm một vài công việc nặng như bâng – bê – khiêng - khuân – vác bởi vì đôi lúc nếu mình không kiểm soát được chức năng của bản thân sẽ có nguy cơ làm cho chấn thương không ham muốn ở cột sống .
      • Tham gia ́một vài môn thể thao nhẹ nhàng như thể dục nhịp điệu, yoga, bơi lội.




    [​IMG]

    ngăn ngừa gai cột sống lưng với lối sống hợp lý

    • Không nên:
      • Tham gia một vài môn thể thao cảm nhận quá sức của mình như tập tạ nặng, parkour, thể dục vật dụng mà không tạo thành sự phác đồ dẫn chuyên nghiệp.
      • Cúi đầu dùng điện thoại thông minh, đọc sách vở quá lâu.


    • Nếu:
      • Để phòng ngừa gai hóa cột sống lưng thì bạn không nên làm viện năng. Nếu bắt buộc phải làm việc nặng bâng – bê – khiêng - khuân – vác hãy phấn đấu tìm sự hỗ trợ từ xung quanh nếu có nguy cơ như thang máy, sự giúp đỡ của người khác, xe đẩy, xe nâng… Và phải ghi nhớ nguyên tắc “Chỉ đẩy – Không kéo”, việc đẩy vật nặng chặn tối đa nguy cơ tổn thưởng cột sống, còn kéo thì ngược lại.
      • Trong quá trình vận động bị đau ở cột sống, phải ngừng và ngăn chặn ngay ́một vài sinh hoạt thể trạng trong một hai ngày đầu để giảm viêm nhiễm và bớt đâu. Chỉ vận động nhẹ nhàng để cột sống được hồi sức tốt. không những thế nên chườm lạnh rồi dưới đây đó chườm nóng ở vùng chứa nguy hại để giảm đau tạm thời.
    Tìm hiểu thêm về: gai cột sống khám ở đâu

    Trong chế cấp độ dinh dưỡng:


    Không ăn thực phẩm giàu canxi là một quan niệm hết sức sai lầm. thật sự khi dung nạp thức ăn cung cấp canxi thì cơ thể chỉ hấp thụ được 10% và đào loại bỏ 90% còn lại. chính vì thế nếu nên ăn thực phẩm giàu canxi cũng không khiến gai xương mọc lớn hơn.

    Một ngày, cơ thể con người nhu cầu cần đến 1,200 mg canxi song việc dung nạp qua món ăn chỉ nhìn ra đáp ứng được vào khoảng dưới 500mg, nếu cơ thể thiếu canxi và những vi chất có thể khiến cho loãng xương thoái hóa cột sống và gây gai cột sống. do đó chế cấp độ ăn phù hợp đầy đủ canxi mới là phương pháp hữu hiệu giúp cơ thể phòng ngừa tốt bệnh gai cột sống.

    [​IMG]

    phòng ngừa gai cột sóng lưng với chế độ bổ dưỡng thích hợp

    Tìm hiểu thêm về: thoái hóa khớp ở người già

    • món ăn nên ăn:
      • các lọa rau củ đậu như: cà rốt giàu vitamin A,E giúp bảo vệ đầu xương và bao khớp xương. hoa lơ xanh giàu vitamin K,C giúp xương chắc khỏe. Đậu nành phòng ngừa loãng xương rất tốt.
      • các chủng hoa quả như: cam, chanh, đu đủ, bưởi, dứa, ổi gửi đến vitamin C và men kháng nhiễm khuẩn tồn tại ích lợi kháng viêm.
      • những chủng nấm: những loại nấm, mộc nhĩ không một số là đồ ăn ngon, mà còn giúp tăng lên sức kháng thể của cơ thể, làm giảm xuống nguy cơ chứa ́một vài bệnh như tim mạch, ung thư, không những vậy còn giúp chống lão hóa.
        vài kiểu cá đồ ăn thủy đẻ như: cá cơm, cá hồi, tôm, cua, và các chủng cá nhỏ nguyên xương giúp gửi đến vài vitamin C,D, Omega 3 và canxi một phác đồ đáng kể.
      • các căn gia vị như: tỏi, gừng, nghệ cung cấp ́một vài chất phyto giúp chống viêm nhiễm, gia tăng hệ đề kháng cho cơ thể.
      • một số đồ ăn từ sữa như: sữa, phomai, bơ dồi dào canxi, rất dễ tiêu.
      • những căn xương sụn động vật như: sườn sụn heo, sườn sụn bò gửi đến lớn canxi, chondroitin và glucosamin giúp sụn chắc khỏe.
    • món ăn không nên ăn:
      • Cà phê, rượu, nước ngọt, soda, ớt… một số chất kích thích, ́một vài chất phụ gia là môi trường tốt cho gai cột sống tiến triển.
      • thức ăn nhanh: như khoai tây chiên, hăm-bơ-gơ, pizza mắc hàm lượng calo lớn thế nhưng rất ít chất dinh dưỡng, dễ làm cho béo phì.
      • đồ ăn chiên xào, quá nhiều dầu mỡ động vật, quá nhiều gia vị sẽ khiến bệnh trầm trọng hơn.
      • món ăn giàu axit oxalic như: nho, me, chanh, củ cải đường, cải khóm xôi, lá chè, ca cao, cải thìa, cần tây… ăn quá nhiều sẽ gây sỏi thận và kết tủa tại các khớp xương.
    Tìm hiểu thêm về: phòng ngừa thoái hóa khớp

    luyện tập cao hơn
    [​IMG]

    phòng ngừa gai cột sống lưng phải luyện tập siêng năng

    • siêng năng tập thể dục đặc biệt là thể dục ngoài trời như đi bộ hoặc bơi lội để cơ thể cọ xát với ánh nắng giúp tăng chức năng hấp thụ vitamin D giúp xương chắc khỏe cũng là một liệu pháp để chống lại bệnh gai cột sống một liệu pháp hiệu quả .
    • Chuyên tập vài bài tập, vài động tác ở khu vực cột sống lưng và cổ phối kết hợp với hít thở kín đáo. Không cần tập quá độ, tuy nhiên phải đều đặn mỗi ngày cần 10-20 phút, để cơ thể dẻo dai, bền bỉ.
    Nếu bạn tạo thành một lối sống sinh hoạt chung thủy, chế cấp độ luyện rèn siêng năng, khoa học, và chế độ bồi bổ phù hợp, thì bạn chắc chắn có thể ngăn ngừa được một số nguy cơ dẫn đến bệnh gai cột sống vùng eo.

    Tìm hiểu thêm về: biểu hiện của bệnh thoái hóa khớp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...