Toàn Quốc quảng cáo hay

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Suulaw, 15/7/16.

  1. Suulaw

    Suulaw New Member

    Trước khi xây dựng một quảng cáo cần lưu ý, để một sản phẩm quảng cáo được đưa ra thị trường một cách suôn xẻ cần tuân theo các quy định của pháp luật về quảng cáo, ví dụ như: khi muốn quảng cáo ngoài trời cần phải xin giấy phép quảng cáo ngoài trời, khi muốn quảng cáo thực phẩm cần phải tuân thủ thủ tục xin giấy quảng cáo thực phẩm,…

    Một quảng cáo hiệu quả là quảng cáo giúp người xem hiểu được nội dung, ý nghĩa thông điệp mà nhà sản xuất muốn truyền tải đến họ. Chính vì thế thông điệp quảng cáo cần rất nhiều sự đầu tư về trí óc của các chuyên gia quảng cáo. Tuy nhiên ý tưởng thì không phải lúc nào cũng dạt dào, những cách sau sẽ giúp bạn xây dựng thông điệp quảng cáo ấn tượng sẽ là một gợi ý nho nhỏ giúp ý tưởng trở về với các chuyên gia.
    [​IMG]
    1. Biết rõ các khách hàng của bạn

    Ai là đối tượng mà các chiến dịch tiếp thị của bạn đang hướng tới? Hãy phác họa bức tranh về các khách hàng chủ yếu của bạn. Hãy nghĩ về một ngày làm việc của họ. Nghĩ về những nhu cầu của họ. Đối với họ, điều gì là quan trọng nhất? Tình cảm của họ dành cho ai và cái gì? Họ bao nhiêu tuổi? Họ đã mua sản phẩm/dịch vụ nào từ công ty của bạn trong quá khứ và tại sao?.

    2. Giữ cho bản quảng cáo của bạn được sạch đẹp và súc tích

    Sau khi viết xong lần phác thảo đầu tiên của bản quảng cáo, hãy đọc to lên. Bạn cũng nên để một ai khác đọc lại để xem liệu họ có hiểu thông điệp và lời kêu gọi hành động không. Trong khi biên tập, hãy cắt bỏ những từ ngữ không cần thiết và các ý kiến lặp lại. Bạn hãy xem liệu có thể giảm được 30% đến 50% nội dung ban đầu hay không. Ngoài ra, những dấu gạch đầu dòng đẹp mắt và các phụ đề a, b, c,… sẽ khiến mọi người đọc dễ chịu hơn và việc cảm nhận cũng dễ dàng hơn – bởi vì phần lớn người đọc sẽ lướt qua trang quảng cáo trước khi quyết định có tiếp tục đọc chi tiết hơn hay không.

    3. tạo slogan ấn tượng

    Nhắc đến sự ấn tượng không thể không nhắc đến Slogan. Rất nhiều thuơng hiệu trở nên nổi tiếng cũng nhờ vào câu Slogan độc đáo của thương hiệu mình.
    Slogan ấn tuợng là một Slogan ngắn gọn nhưng hàm chứa tính cách của thương hiệu và quan điểm phát triển của doanh nghiệp đó "điển hình như thương hiệu Viettel có một Slogan vô cùng nổi tiếng -"Tell it your way", những giai thoại thú vị xung quanh câu Slogan nổi tiếng này cũng tạo nên sự ấn tuợng và hiệu quả trong quá trình truyền thông".

    Ý tưởng của một quảng cáo hay là rất quan trọng. Tuy nhiên, để một sản phẩm quảng cáo được đưa ra thị trường một cách suôn xẻ cần tuân theo các quy định của pháp luật về quảng cáo, ví dụ như: khi muốn quảng cáo ngoài trời cần phải xin giấy phép quảng cáo ngoài trời, khi muốn quảng cáo thực phẩm cần phải tuân thủ thủ tục xin giấy quảng cáo thực phẩm,…
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...