Toàn Quốc Quy trình đăng ký bản quyền nhãn hàng sản phẩm

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi namkhoakt, 22/7/16.

  1. namkhoakt

    namkhoakt New Member

    Quy trình đăng ký thương hiệu hàng hóa tại Việt Nam, thương hiệu là tín hiệu để nhận biết sản phẩm, sản phẩm của các đơn vị, tư nhân khác nhau.

    Nhãn hiệu được mô tả bằng chữ, hình đặc trưng, logo, slogan hoặc phối hợp của các yếu tố nêu trên.

    Để được đăng ký nhãn hiệu, tại Việt Nam, nhãn hàng phải đáp ứng tiêu chí bảo hộ theo những thông tư của luật pháp với trí tuệ. Cụ thể, nhãn hiệu được đăng ký phải có dấu hiệu nhận biết, tuyệt đối không được tương tự gây nhầm lẫn 1 nhãn hàng của một đơn vị đã đăng ký nhãn hiệu trước chậm triển khai. nhãn hàng ko được là các nguyên tố dòng trừ như là hình quốc kỳ, quốc ca, là những yếu tố dễ nhận biết, đa dạng như chữ số, chữ dòng, những hình ảnh đơnn giản, hiển nhiên, các trong khoảng ngữ với thuộc tính diễn đạt hàng hóa, nhà sản xuất.

    Khi doanh nghiệp đăng ký và được văn bản thương hiệu, chủ thể có sản phẩm độc quyền gắn thương hiệu trên sản phẩm và dịch vụ của mình, có quyền cho người khác tiêu dùng duyệt hiệp đồng li-xăng nhãn hàng, mang quyền chuyển nhượng quyền có thương hiệu, với quyền ngăn chặn bất kỳ bên thứ 3 nào sở hữu hành vi vi phạm.

    Để rút ngắn thời gian và chi phí đăng ký thương hiệu, trước khi đăng ký, chủ sở hữu nên nhờ sự viện trợ của các đơn vị mang trí tuệ thực hành nhà sản xuất tron gói:

    - Tiến hành tra cứu khả năng đăng ký nhãn hiệu. Kết quả tra cứu sẽ sở hữu trong 7 ngày làm việc và tài liệu cần phân phối là dòng nhãn hàng, hàng hóa dịch vụ người mua cần đăng ký.

    - Khi đã nhận được kết quả tra cứu, nếu như kết luận thương hiệu có khả năng đăng ký, chủ thể nên tiến hành đăng ký nhãn hiệu ngay tức thì để sở hữu ngày ưu tiên nộp đơn sớm nhất.

    Tài liệu đăng ký gồm:

    + loại nhãn hàng (09 mẫu)

    + Sản phẩm và dịch vụ cần đăng ký (liệt kê).

    + Giấy giao cho cho doanh nghiệp dịch vụ mang trí tuệ.

    Thời hạn giám định đơn:
    Cục có trí óc sẽ nhận đơn đăng ký và đóng dấu xác nhận ngày nộp đơn, số đơn. Sau ngừng thi côngĐây, nhãn hàng sẽ được đánh giá qua hai giai đoạn:

    Thời kỳ đánh giá hình thức: Trong vòng một tháng từ khi ngày nộp đơn, đánh giá về hình thức đơn như bản trình bày đơn, đội ngũ sản phẩm và nhà sản xuất đã phân chính xác theo thỏa ước Nice chưa? ví như đơn đáp ứng, Cục SHTT sẽ cấp Quyết định ưng ý đơn hợp lệ và đơn sẽ được ban bố trên công báo có công nghiệp (bản giấy và bản điện tử).

    Công đoạn đánh giá nội dung: Trong vòng 9 tháng từ khi ngày công bố đơn, đánh giá xem nhãn hàng với đáp ứng tiêu chuẩn bảo hộ ko, có tương tự gây nhầm lẫn có nhãn hàng của bên thứ 3 đã đăng ký trước ngừng thi côngĐây hay không? nếu như đáp ứng tiêu chuẩn bảo hộ, thương hiệu sẽ được cấp Giấy chứng thực đăng ký nhãn hàng và sẽ được đăng công báo sở hữu công nghiệp (bản giấy và bản điện tử).

    Về thời hạn đánh giá, theo quy định của Luật là 1 năm, bên cạnh đó, thời gian mang thể bị kéo dài do đa dạng lý do như nhãn hàng bị khước từ do phân nhóm chưa xác thực, do chậm chễ của những giám định viên…

    - nhãn hiệu khi được cấp văn bằng bảo hộ có hiệu lực trong vòng 10 năm kể từ ngày nộp đơn. Trước 6 tháng tới ngày hết hạn, chủ nhân phải tiến hành gia hạn để duy trì hiệu lực.

    Đọc thêm: Đăng ký mã vạch sản phẩm

    Chủ nhân thương hiệu cũng sở hữu nghĩa vụ phải dùng nhãn hiệu trong vòng 5 năm tính từ lúc ngày cấp văn bằng bảo hộ. nếu như không dùng, nhãn hàng sở hữu thể bị bên thứ 3 buộc phải hủy bỏ hiệu lực mang lý do thương hiệu không được dùng trong 5 năm liên tục.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/8/16

Chia sẻ trang này

Đang tải...