Slogan hoàn hảo là chìa khóa của chiến lược cạnh tranh

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi gketquako, 2/7/16.

  1. gketquako

    gketquako Member

    Một thương hiệu thành công là thương hiệu chiếm lĩnh được thị trường, công ty thiết kế logo được nhớ đến và nằm trong tâm trí khách hàng. Thị trường đang xuất hiện ngày càng nhiều các thương hiệu khác nhau, thiết kế profile cuộc cạnh tranh cũng ngày một khốc liệt. Một trong những chiếc chìa khóa để tăng khả năng cạnh tranh chính là chiến lược quảng cáo mà trong đó slogan đóng vai trò quan trọng. Vậy thế nào là slogan hoàn hảo?
    Slogan hay còn gọi là khẩu hiệu là một nhóm từ ngữ bộ nhận diện thương hiệu xuất hiện cùng với tên thương hiệu, thể hiện giá trị, thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến người tiêu dùng.
    [​IMG]
    Nằm trong tâm trí người tiêu dùng
    Một slogan hoàn hảo trước hết phải là slogan được nhiều người nhớ đến, và thiết kế brochure hơn thế nữa là thuộc nằm lòng, để mỗi khi nhắc đến tên thương hiệu là người ta lại nhớ ngay đến slogan và ngược lại, nói đến slogan, họ lại nghĩ ngay đến tên thương hiệu. Sáng tạo slogan không hề đơn giản bởi lẽ, công ty thiết kế profile chuyên nghiệp phải làm sao, trong một số lượng từ ngữ nhất định, thường là ngắn gọn, truyền tải được hết những giá trị, hình ảnh thương hiệu, và những từ ngữ ấy phải ăn sâu và quấn lấy tâm trí người tiêu dùng.
    Khơi gợi cảm hứng, tạo hành động
    Không chỉ được nhớ đến, sau đó nữa, thiết kế bao bì chuyên nghiệp một slogan hoàn phải truyền được cảm hứng và khơi gợi hành động từ phía người tiêu dùng. Họ không chỉ nhớ đến mà còn truyền miệng nhau, họ không chỉ truyền tai nhau về khẩu hiệu ấy mà còn mua sản phẩm của thương hiệu. Một slogan thành công là một slogan làm được điều đó. Và “Just do it” của Nike hay “Think different” của Apple chính là những ví dụ điển hình. Những khẩu hiệu này được mọi người nói đến như những câu nói truyền cảm hứng, thiết kế bao bì khích lệ tinh thần chứ không chỉ đơn thuần là một khẩu hiệu quảng cáo.
    Ngành quảng cáo trên thế giới đã ghi nhận công ty thiết kế logo những slogan bất hủ bì giá trị tinh thần và nguồn cảm hứng mà chúng mang lại. Các thương hiệu Việt Nam đến khi nào mới có được những khẩu hiệu quảng cáo ghi dấu ấn trên thương trường quốc tế? Câu trả lời thuộc về thế hệ copywriter giàu sáng tạo.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...