HCM Sự đánh cược của Green Bag vào thị trường thực phẩm trực tuyến

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi blkaka, 22/12/15.

  1. blkaka

    blkaka Member

    Vào đầu tháng 12, Cùng Mua tung ra thị trường áp dụng điện thoại di động phân phối dịch vụ đi chợ và siêu thị online Green Bag.

    Bằng việc ra mắt này, ông Hồ Quang Khánh – CEO của Cùng Mua và cũng là trưởng dự án Green Bag đã quyết định đầu tư vào thị trường thực phẩm trực tuyến sở hữu tham vọng tiên phong trong ngành nghề thực phẩm giúp đỡ giải quyết những nhu cầu phát sinh tức thì như không có thời gian đi chợ, siêu thị và lại còn được giao hàng nhanh tận nhà...

    Thị trường đầy tiềm năng

    Doanh thu từ thương mại thực phẩm trực tuyến đã và đang chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong 2,97 tỷ USD tổng doanh thu từ thương mại điện tử B2C tại Việt Nam (2014).

    Trong lúc đông đảo những quốc gia Đông Nam Á, việc mua thực phẩm trực tuyến đã là 1 phần của cuộc sống của người dân và được những doanh nghiệp khai thác thành công, như Tesco (Malaysia), Redmart (Singapore), CP Fresh Mart (Thái Lan), Sukamart (Indonesia)… thì ở Việt Nam mảng này vẫn còn đang bỏ ngỏ. Vì vậy, việc nhanh chân ra mắt ứng dụng đi chợ và siêu thị trực tuyến Green Bag đem lại cho Cùng Mua điểm mạnh tiên phong và làm chủ thị trường tiềm năng này.

    Trên thế giới, thị trường thực phẩm trực tuyến đã rầm rộ trong thời gian này. 1/3 người cho biết họ đã tìm thực phẩm trực tuyến và hơn phân nửa sẽ sắm trong tương lai.

    Con át chủ bài của Green Bag

    Cùng Mua hiểu rằng đội ngũ đi chợ và giao hàng (shopper) chính là chìa khóa quan trọng của Green Bag, bởi họ là người tạo cần giá trị - không sở hữu đội ngũ này Green Bag ko sở hữu gì để bán cho quý khách, như Uber không với gì bán bên cạnh các tài xế của họ. Song song đấy, sự hoàn thiện về mặt công nghệ mới là điều hỗ trợ Green Bag phát triển.

    “Phần mềm và những tính năng được ngoại hình cho Green Bag giúp thành công nhất cho các shopper thông qua mỗi bước của quy trình sắm hàng. chính vì thế chúng tôi hoàn toàn có thể hợp lý hóa sự chuẩn xác và chất lượng,” ông Khánh chia sẻ. “Đội ngũ khoa học của Green Bag cần đi tìm mua để tự trải nghiệm, đồng thời thường xuyên ghé những siêu thị cùng sở hữu những shopper để đẩy mạnh quy trình và lọc hoạt động của ứng dụng.”

    Để nâng cao tốt cho những shopper trong việc nhanh chóng nhận và xử lý đơn hàng để nhanh chóng đến tay người dùng qua dịch vụ giao hàng nhanh, Green Bag sẽ cải tiến 1 số tính năng mới cho sử dụng, trong số đấy với việc máy móc tự động phân bổ đơn hàng cho những shopper 1 bí quyết thông minh nhất, thay do tùy thuộc vào admin như hiện nay.

    Về mặt lý thuyết, giá thành vận hành của Green Bag không quá cao. Thay tại vì đầu tư khoản tiền lớn vào kho bãi và đông lạnh, Green Bag vận dụng các nguồn lực sẵn có. Như Uber, Green Bag hợp tác sở hữu những shopper vận dụng xe máy của chính họ để giao thực phẩm cho các bạn và những sản phẩm được mua từ những đối tác sở hữu nguồn cung to như Big C, Vissan, Lotte, C-Mart…

    Green Bag có chiến lược hợp tác mang chuỗi liên hệ và siêu thị khác để cung cấp thực phẩm thịt, cá, rau củ quả sạch, tươi sống cho người dùng. Mục tiêu trong vài tháng tới Green Bag sẽ có 20-30 cửa hàng, siêu thị trong một quận.

    Một tiết kiệm của Green Bag các năm gần đây là ứng dụng mới chỉ cho phép quý khách sắm chọn thực phẩm tại những shop chứa trong hệ thống. Dù vậy, điều này sẽ khắc phục trong tương lai gần lúc Green Bag cho phép người mua rất có thể đặt tìm thực phẩm và hàng dùng nhanh tại bất cứ siêu thị, chợ hay cửa hàng nào. Đội ngũ shopper sẽ sắm đến đúng cửa hàng ấy để chọn và giá thành giao hàng sẽ tính theo khoảng cách.

    Thách thức chẳng hề nhỏ

    Bài toán vận hành không hề đơn thuần tại vì những giao dịch buôn bán điện tử ở Việt Nam vẫn chủ yếu theo bí quyết COD vốn dĩ đẩy đa dạng rủi ro về phía công ty. Quanh đó đó, Green Bag còn đối mặt mang việc quản lý đội ngũ giao hàng để phủ toàn thành phố và thực hiện dịch vụ giao hàng nhanh hcm cho khách hàng trong vòng 1 giờ đồng hồ. Không tính ra, Green Bag phải cam đoan giá niêm yết của hàng hóa trên vận dụng là không biến đổi và luôn bằng hoặc rẻ hơn chi phí tại cửa hàng, siêu thị…

    Khởi đầu của Green Bag tương đối tiện lợi khi thị trường đã đón nhận dịch vụ mới này với hơn 10,000 lượt download trên Android và iOSchỉ trong vòng 2 tuần kể từ khi ra mắt. Với kinh nghiệm quản lý đội ngũ giao hàng hàng trăm người cho 2 website khuyến mãi cungmua.com và nhommua.com, tương lai của Green Bag rất có thể tùy thuộc vào việc cùng tậu giải bài toán thách thức và “nhạc trưởng” Hồ Quang Khánh.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...