Toàn Quốc Tắm vào mùa đông sao cho hợp lý

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi vietquan231092, 28/12/15.

  1. vietquan231092

    vietquan231092 New Member

    Cơ thể bạn rất cần được nghỉ ngơi sau khi ăn cơm bởi phải tập trung một lương máu tới hệ tiêu hóa.Dạ dày cần tập trung để tiêu hóa hết lượng thức ăn. 1 tiếng là khoảng thời gian tối thiểu sau khi ăn và trước khi đi tắm.

    [​IMG]

    - Vì vậy dù mùa đông hay mùa hè, chúng ta không thể đi tắm ngay lập tức sau khi ăn. Điều này có thể ảnh hưởng đến hấp thụ thức ăn và tiêu hóa, gây ra các bệnh về đường tiêu hóa dạ dày, tá tràng, thậm chí có thể dẫn đến biến chứng tim mạch.

    - Không nên cuốn khăn đã ẩm ướt đi ra khỏi phòng tắm nên dùng 2 khăn để sử dụng trong trường hợp này . Nước ẩm trong khăn sẽ làm tăng nguy cơ bị cảm gió và khiến cơ thế lạnh đột ngột hơn.
    [​IMG]

    - Nhiệt độ nước quá nóng sẽ phá vỡ chất dầu trên da, giãn huyết quản, nở lỗ chân lông, tăng áp lục tim. Nước nóng còn làm tăng nguy cơ da bị tổn thương, bị bỏng hoặc khô. Vì thế nhiệt độ nước phù hợp để tắm trong mùa đông là 29 độ.

    - Thời gian tắm tốt nhất là khoảng 10 phút. Tắm quá lâu khiến da dễ bị mất nước, cơ thể mệt mỏi. Dễ gây ra tình trạng thiếu máu ở tim, thiếu dưỡng khí và gây co rút, dẫn tới tụ máu, nhịp tim thất thường.

    - Khi trời vào đông thì khoảng thời gian tắm muộn nhất nên trước 9h. Sau thời gian này, nhiệt độ rất thấp khiến các mạch máu trong cơ thể co lại, lại ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Vì vậy, tắm đên rất nguy hiểm, có thể khiến bạn bị cảm lạnh, thậm chí gây tử vong.

    Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...