Toàn Quốc Tập hít đất hiệu quả

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi dungcuthethao, 6/1/15.

  1. dungcuthethao

    dungcuthethao Member

    Tập hít đất hiệu quả

    Hít đất là một bài tập rất tốt cho cơ thể, ngày nay với các phương tiện tập thể thao như ghế tập tạ đa năng hỗ trợ khá nhiều cho việc vận động nhưng không vì thế mà hít đất giảm đi giá trị của nó.

    Tuy nhiên nhiều người vẫn không biết cách hít đất một cách hợp lí và chính xác mang lại hiệu quả.
    Bạn nên đọc những hướng dẫn dưới đây để đạt được hiệu quả tốt nhất khi hít đất:

    Tư thế hít đất:

    Tay đặt ở khoảng rộng hơn chiều rộng của vai
    Tay đặt ở vị trí có ngón tay giữa chỉ tới trước. Nếu có thấy đau cổ tay hay khó chịu bạn có thể đặt tay vào phía trong một chút để giảm áp lực của cổ tay.

    Vị trí của chân:

    Nên đặt ở vị trí thoải mái nhất. Đối với nhiều người có thể đặt chân rộng ngang vai. Hoặc bạn có thể để hai chân chạm nhau. Tuy nhiên khoảng cách hai bàn chân càng rộng thì càng giữ được thăng bằng hơn.

    Kĩ thuật
    Siết mông và bụng thật chặt. Tạo một đường thẳng

    Vị trí đầu:
    Đầu bạn nên nhìn thẳng phía trước, không được cúi xuống. Nếu bạn thực hiện đúng thì cằm bạn sẽ là phần đầu tiên chạm đất chứ không phải là mũi.

    Cánh tay:
    Cánh tay phải thẳng để đỡ trọng lượng của toàn thân.

    [​IMG]



    Bài tập hít đất cũng có tác dụng tới xương sống cho người tập cũng như các bài tập với bóng yoga và bây giờ hãy chuẩn bị một không gian đủ rộng và tháng mát để bắt đầu bài tập hít đất thôi nào:

    1. Bước 1

    Tay thẳng, bụng và mông siết chặt. Dần dần hạ xuống cho đến khi khủy tay vuông 90 độ hoặc tạo góc càng nhỏ càng tốt.
    Nếu mới đầu tập hít đất thì con số 90 độ là hoàn hảo, bận có thể dần dần tập cho đến khi ngực chạm sàn chứ không phải là mặt. Tuy nhiên điều đó cũng tỳ thuộc vào tuổi tác của bạn. Không nên quá ép bản thân sẽ gây ra những điều đáng tiếc.

    2. Bước 2

    Đừng để khủy tay dang ngang ra. Khủy tay phải luôn luôn song song với thân. Nếu dang ra chỉ làm bạn càng thêm mệt và kết quả tập luyện không nhận được là bao

    3. Bước 3

    Khi ngực đã chạm sàn hay khủy tay tạo thành góc 90 độ rồi, hơi ngưng lại và bạn đẩy ngược trở lên đúng vị trí ban đâu xuất phát
    Một lưu ý là bạn phải giữ vững nhịp thở đều của mình. Hãy đặt mục tiêu cho bản thân, với động tác hít đất dúng kĩ thuật ban đầu có thể là 10 cái rồi 15 đến 20 cái. Cách chắn với kĩ thuật hoàn hảo này bạn có thể cải thiện thân hình cũng như sức khỏe qua các tuần thực hiện.

    Nếu thích các bài tập nhẹ nhàng hơn bạn có thể tìm đến yoga, một bộ môn giúp cơ thể thư thái hơn, thực hiện các bài tập trên thảm tập yoga và làm cuộc sống trở lên tinh khiết hơn.

    Với những gợi ý trên hi vọng bạn đã có thê kiến thức cho mình chúc bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...