Tháng Khuyến mại, cơ hội cho hàng Việt

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi blkaka, 3/12/15.

  1. blkaka

    blkaka Member

    Đã thành thông lệ, vào tháng 11 vừa qua, Sở Công thương Hà Nội lại tổ chức chương trình Tháng Khuyến mại. Hơn 1.000 điểm bán hàng với nhiều chương trình giảm giá, tặng quà phủ rộng khắp địa bàn thành phố đem đến nhiều cơ hội mua sắm cho người dân Thủ đô. Ngành công thương thành phố nỗ lực kiểm tra, kiểm soát để bảo đảm chất lượng hàng hóa, dịch vụ giao hàng nhanh,... cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

    Ngày diễn ra sự kiện Ngày Vàng khuyến mại, từ sáng sớm đã có rất đông người tập trung tại siêu thị điện máy HC (số 102, phố Thái Thịnh, quận Đống Đa), xếp hàng nhận phiếu mua chảo chống dính của Gold Sun với mức giá sốc, 9.000 đồng/chiếc. Chỉ trong vài phút, 100 chiếc chảo đã được bán hết. Chị Nguyễn Thu Hà, ở ngõ 63, phố Thái Thịnh cho biết: “9.000 đồng một chiếc chảo chống dính là mức giá quá hấp dẫn, tiếc là tôi đến muộn nên không mua được. Nhưng tôi thấy nhiều mặt hàng điện tử, gia dụng khác cũng được siêu thị giảm giá nhiều”. Phó Giám đốc Ban Marketing, Công ty TNHH Thương mại VHC Nguyễn Anh Dũng cho biết: “Ngoài các mặt hàng gia dụng của Gold Sun, trong hai Ngày Vàng khuyến mại, hệ thống siêu thị HC còn giảm giá sốc khoảng 8% trong tổng số hơn 200 nghìn mặt hàng đang kinh doanh. Mức giảm sâu 40% đến 50% và trải đều các ngành hàng điện lạnh, điện tử, đồ gia dụng…”.

    Ngoài điểm nhấn là hai Ngày Vàng, trong suốt tháng 11, hơn 1.000 điểm bán hàng trong chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội còn áp dụng nhiều chương trình giảm giá từ 10% đến 50% cho nhiều mặt hàng, cũng như các ưu đãi, quà tặng đến khách hàng. Nhờ có sự chuẩn bị kỹ càng, nghiêm túc, các doanh nghiệp tham gia Tháng Khuyến mại năm nay đã đạt kết quả tốt về doanh thu cũng như số lượng khách hàng. Siêu thị Co.op Mart Hà Đông đã thực hiện khuyến mại, giảm giá hơn 4.000 sản phẩm. Ngoài ra, siêu thị còn tặng kèm sản phẩm, tặng phiếu mua hàng, dịch vụ giao hàng nhanh tận nhà miễn phí… Doanh số bán hàng của Co.op Mart Hà Đông trong hai Ngày Vàng đã tăng gấp ba lần ngày thường. Trung tâm thương mại V+ Hòa Bình (phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) lần đầu tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội đã giảm giá các mặt hàng từ 20% đến 30%, chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu. Thậm chí, nhiều mặt hàng được siêu thị bán ra với giá không lợi nhuận, như: Nước mắm Phú Quốc, đường, bột ngọt, trứng gà Tiên Viên… Trong tháng 11, lượng khách đến trung tâm đã tăng 20% đến 30% so với các tháng trước. Tổng Giám đốc Trung tâm Thương mại V+ Hòa Bình Trương Anh Tú chia sẻ: “Khi triển khai các chương trình của Tháng Khuyến mại đã thu hút được một số lượng lớn học sinh, sinh viên, người lao động phổ thông đến với trung tâm thương mại tham quan và mua sắm các mặt hàng Việt Nam có chất lượng, giá hợp lý. Trước đây, đối tượng khách hàng này thường ít đến trung tâm thương mại mua sắm vì e ngại mức giá, mặt hàng không phù hợp với khả năng chi trả”. Đáng kể, chương trình Tháng Khuyến mại năm nay còn mở rộng ra các khu vực ngoại thành trên địa bàn, tạo điều kiện cho người dân xa trung tâm thành phố có cơ hội tiếp cận các chương trình ưu đãi, giảm giá. Tại huyện Ba Vì, Siêu thị Lục Tiến Plaza đã phát tờ rơi, thông tin trên loa đài để người dân biết đến các chương trình khuyến mại. Nhờ đó, lượng khách đến tham quan mua sắm tại Siêu thị Lục Tiến đã tăng cao so với các tháng trước, dù hiện đang là thời gian thấp điểm mua sắm ở khu vực này.

    Sở Công thương Hà Nội cho biết, Ban tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội 2015 đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện Tháng Khuyến mại tại các doanh nghiệp, đơn vị tham gia, nhất là công tác chuẩn bị và triển khai Ngày Vàng khuyến mại. Kết quả kiểm tra cho thấy, các doanh nghiệp đã chủ động chuẩn bị hàng hóa, bảo đảm mức giá tốt để phục vụ nhân dân, nhất là thực hiện chủ trương đưa hàng Việt Nam tới tay người tiêu dùng. Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đánh giá: “Các doanh nghiệp đã bố trí khu vực bán hàng dành riêng cho các sản phẩm giảm giá sâu, niêm yết rõ chương trình và mức giảm giá. Đồng thời, bố trí nhân viên bán hàng, thu ngân, an ninh, tạo điều kiện tốt cho người dân mua sắm. Riêng trong hai Ngày Vàng, 31 Điểm vàng đã thực hiện giảm giá lên đến 50% cho hơn 50 nghìn sản phẩm. Trong đó, số lượng các sản phẩm hàng Việt Nam, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu chiếm hơn 50%. Nhờ đó, lượng khách và doanh số bán hàng trong Tháng Khuyến mại đã tăng rõ rệt”.

    Tháng Khuyến mại Hà Nội 2015 còn có hai sự kiện là Ngày Thứ sáu may mắn (ngày 20-11) và Hội chợ vàng khuyến mại (từ ngày 3-12 đến hết ngày 7-12) tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam với quy mô hơn 200 gian hàng. Các sự kiện này tiếp tục đưa ra nhiều ưu đãi, mức giá giảm, dịch vụ giao hàng và các chính sách chăm sóc khách hàng. Nhìn chung, các doanh nghiệp tham gia Tháng Khuyến mại đã nghiêm túc chấp hành các quy định của Ban tổ chức. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn hiện tượng nhiều mặt hàng khuyến mại có giá trị thấp, hàng cũ hoặc không phải hàng thiết yếu, mức giảm giá thấp, ít hấp dẫn người tiêu dùng. Ngoài ra, một số doanh nghiệp không tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội, nhưng vẫn treo biển bán hàng khuyến mại có hình thức, nội dung giống các dấu hiệu nhận biết của chương trình, đánh lừa người tiêu dùng, ảnh hưởng đến uy tín chương trình. Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT Hà Nội Trần Việt Hùng cho biết: "Lực lượng QLTT sẽ tiếp tục kiểm tra sát sao các doanh nghiệp trong việc triển khai Tháng Khuyến mại, kịp thời phát hiện, lập biên bản, xử phạt nghiêm minh các hành vi vi phạm. Với các mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, quá hạn sẽ bị tịch thu, xử lý nghiêm minh để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng”.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...