Toàn Quốc Toyota Việt Nam: hơn 8.800 xe Innova có khả năng vận hành như thê nào

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi truongtrieuchau, 10/6/15.

  1. truongtrieuchau

    truongtrieuchau New Member

    toyota innova 2015

    Ngày 1/4 , Toyota Việt Nam cho biết 8.830 chiếc Innova có xác xuất bị một trong 3 lỗi kỹ thuật nhưng tự tin tuyên bố không có tác động đến một điều gì đó đến độ an toàn khi vận hành.

    liên quan đến việc một kỹ sư làm việc tại Toyota công báo bản tường trình về lỗi trong quá trình lắp ráp , liên doanh Nhật Bản đã có cuộc tiếp xúc phúc đáp báo chí. Theo bản tường trình ký tên ông Lê Văn Tạch , làm việc tại Toyota Việt Nam ( TMV ) từ tháng 3/2003 , lỗi xảy ra khi lắp ráp dòng xe Innova và Fortuner gồm áp suất dầu phanh bánh sau lớn hơn tiêu chuẩn; bu-lông camber xiết ở trạng thái không tiêu chuẩn và lỗi bu-lông neo chân ghế xiết không đủ lực. Ở lỗi áp suất dầu phanh bánh sau , TMV cho biết ngày 24/11/2010 , một số xe Innova J được phát hiện có mức áp suất cao hơn thời hạn của Toyota toàn cầu. Cụ thể , giá trị thời hạn nằm trong khoảng 27 , 8-42 , 3 ( kgf/cm2 ) nhưng một số xe có áp suất cao tới 60. Nguyên nhân do van điều hòa lực phanh theo trọng tải không ở đúng vị trí , khởi hành từ việc đồ gá ( một thiết bị trong dây chuyền ) được lắp đặt không khớp với chương trình. Tăng áp suất có khả năng khiến phanh ăn hơn và trong một số trường hợp dẫn tới cảnh tượng rê bánh sau , văng đuôi khi vào cua. Ông Tạch cho biết hơn 60.000 xe Innova và Fortuner đã được sản xuất , cho tới khi lỗi được phát hiện. Tuy nhiên , ông Tadashi Yoshida , giám đốc bộ phận sản xuất TMV khẳng định Fortuner không gặp lỗi này , do mỗi xe có có đồ gá khác nhau. Bộ phận gá ở Innova bị đổi thay kể từ tháng 2/2010. Bởi thế , số xe có xác xuất bị lỗi là 200. Tất thảy đều là Innova J , version dành riêng cho taxi. Qua các phép thử nội bộ ( dưới các trọng tải khác nhau , áp suất phanh khác nhau và tốc độ khi phanh từ 60-100 km/h ) và kiểm tra xác suất 9 xe Innova J trên thị trường , TMV kết luận lỗi không ảnh hưởng tới độ an toàn khi vận hành. Hãng này cũng không thông báo Cục đăng kiểm do chính xác không vi phạm các thời hạn đăng kiểm Việt Nam. "Các thí nghiệm nội bộ được chuyên gia của Toyota cả thế giới giám sát. Nhưng nếu Đăng kiểm yêu cầu tiến hành lại , chúng tôi sẵn sàng đáp ứng với sự chứng kiến của truyền thông" , đại diện của TMV nói. phúc đáp câu hỏi liệu TMV có luôn phải tuân theo Các quy định cả thế giới hay không , khi mà giá trị thực tiễn cao hơn 70% , nhưng sau cuối vẫn được cho là an toàn , ông Tadashi cho biết: "Trong quy trình sản xuất có Các quy định chỉ dị biệt 5% đã phải ngừng hệ thống. Nhưng một số Các quy định nếu vi phạm thì sẽ kiểm tra , đánh giá sản phẩm. Nếu không ảnh hưởng tới an toàn vẫn bán ra thị trường và phối hợp với chỉnh sửa lại hệ thống cho đúng chuẩn". Lỗi thứ hai nằm ở việc xiết bu-lông camber của hệ thống giao thông treo trước không ngay thẳng. Theo kỹ sư Tạch , có khả năng dẫn tới việc xe nghiêng sang một bên , ngẩng đầu và ảnh hưởng tới chức năng giảm xóc. Xe dễ bị lật khi vào cua. TMV dận nguyên do do công nhân lắp ráp đã không thực hiện đúng thao tác. Tuy nhiên , hãng xe Nhật xác định hậu quả ở mức: "tạo ra tiếng kêu nếu bu-lông bị lỏng và bạc camber có thể bị giảm độ bền". "Chúng tôi có khả năng khẳng định hoàn toàn không ảnh hưởng tới an toàn của xe" , giải trình của Toyota viết. Khoảng 7.580 xe làm ra trong thời kì từ tháng 1/2006 ( thời khắc trình làng ) đến tháng 10/2006 có thể gặp lỗi này. Lỗi thứ ba có nguy cơ xảy ra với 1.050 xe làm ra từ tháng 12/2008 đến tháng 12/2010. Tám bu-lông neo hàng ghế cuối bị giảm lực xiết do keo làm kín ở công đoạn hàn có xác xuất lọt vào giữa hai tấm sàn xe. Thẩm tra của TMV có thấy lực xiết ở dưới mức Các quy định. Bản tường trình của ông Tạch ý rằng 48.780 xe Innova và Fortuner được sản xuất cho tới được phát hiện. Hậu quả của lỗi này là gây tiếng kêu tại chân ghế và TMV một lần nữa khẳng định không ảnh hưởng tới độ an toàn , sau khi kiểm tra xác suất 60 xe. Nếu có tai nạn liên hệ tới những lỗi trên , ông Tadashi cho biết: "TMV sẽ chịu trách nhiệm". Đại diện Toyota Việt Nam cũng cho biết kỹ sư Tạch đang làm việc bình thường. 2.430 xe Innova G tại Việt Nam cần thay la-zăng Từ ngày 15/10 , Toyota Việt Nam thực hiện Các quy định thay la-zăng mới cho 2.430 chiếc Innova G , do công ty mẹ khuyến cáo xuất hiện vết nứt trên nan và mặt bích la-zăng. Hiện nay chưa phát hiện trường hợp cụ thể nào tại Việt Nam. 2.430 chiếc Innova trong diện được thay la-zăng mới được sản xuất từ ngày 5/10/2006 đến 21/12/2006 với số khung tương ứng từ 9206756 đến 9209194. Lý do của Các quy định tu sửa đặc biệt này là theo như tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản , có thể xuất hiện vết nứt trên nan và mặt bích của vành đúc bánh xe Toyota Innova G. Nguyên nhân của vấn đề này là do quy trình làm lạnh chưa phù hợp trong dây chuyền làm ra vành đúc bánh xe Innova tại nhà cung cấp của Toyota. mặc dầu cho đến thời khắc này Toyota Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào về trường hợp vết nứt trên vành đúc xe Innova tại thị trường Việt Nam nhưng Toyota Việt Nam vẫn quyết định tiến hành thời hạn sửa chữa đặc biệt nhằm thay thế tất cả những bánh xe Innova bị ảnh hưởng. toàn bộ thời gian để thay la-zăng mới diễn ra trong khoảng 2 , 5 giờ bao gồm 5 bánh xe ( tính cả bánh xơ cua ). Khách hàng có thể đến tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc để thay thế. P/S: Chính vì bài báo này nên em mới ra soi số khung xe em , xe em không nằm trong diện được đổi do số khung cao hơn , mà xe em lại sản xuất 2006 vậy suy ra xe em làm ra vào sau ngày 21/12/06 [​IMG] Trước mấy hôm có phải là được thay 5 quả mới không , nếu mà chủ cũ chưa ra hãng thay [​IMG] Toyota Việt Nam sắp triệu hồi gần 43.000 xe do lỗi túi khí Toyota Việt Nam vừa công báo Dự bị triệu hồi gần 43.000 xe Innova và Fortuner sản xuất từ năm 2006 tới nay do lỗi túi khí. Đây là chiến dịch triệu hồi lớn thứ hai trong lịch sử Toyota Việt Nam.

    Cụ thể , tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi toàn cầu này do Toyota Việt Nam ( TMV ) sản xuất và phân phối là 42.772 xe Innova và Forrtuner , trong đó: 40.241 xe Innova được sản xuất trong gian đoạn từ ngày 7/1/2006 đến ngày 19/1/2010 và 2.531 xe Fortuner được làm ra từ ngày 1/2/2009 đến ngày 19/1/2010. Theo báo cáo từ tập đoàn Toyota Nhật Bản ( TMC ) , cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái bao gồm dây cáp điện kết nối với túi khí và một số mạch điện khác. Trên các xe bị có tác động đến một điều gì đó , dây cáp này có khả năng tiếp xúc với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái , gây ra hư hỏng trên bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có xác xuất làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch , dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất , đèn báo trước túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có xác xuất sẽ không nổ khi gặp va chạm. Với thông tin và hướng dẫn chi tiết của TMC , TMV sẽ tiến hành thẩm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên tất thảy các xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này. Được biết hiện TMV đã thông cáo

    xe toyota vios 2015

    Cục Đăng kiểm Việt Nam về nội dung chiến dịch , cũng như nguy cấp chuẩn bị các công việc nhu yếu để có thể bắt đầu thực hiện chiến dịch triệu hồi trong thời kì sớm nhất. Trên toàn cầu , tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và xử lí vấn đề cáp xoắn của túi khí người lái là 3 , 5 triệu xe được làm ra tại các thị trường Bắc Mỹ , Châu Âu , Trung Quốc , Úc , Nhật Bản , Châu Phi , Trung Đông , Châu Á…
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...