Vấn đề dạy thêm, học thêm tại cấp mầm non, tiểu học

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi newmeta1, 23/7/16.

  1. newmeta1

    newmeta1 New Member

    Vấn đề dạy thêm, học thêm từ lâu đã trở thành vấn nạn mà bộ giáo dục và đào tạo cũng như nhà nước đang nỗ lực giải quyết. đặc biệt, việc dạy thêm tại cấp tiểu học là điều mà rất nhiều người lên án.
    Vấn đề này không chỉ nhức nhối ở cấp tiểu học mà còn xảy ra ở cấp mầm non.
    Việc dạy chữ, số cho trẻ mầm non vẫn đang diễn ra một cách âm thầm.
    Việc bộ cấm không tổ chức thi học sinh giỏi hay thông tư 30 điều chỉnh lại cách tính điềm và thành tích trong giáo dục tiểu học là một trong những lỗ lực của bộ nhằm giảm tải cho ngành sư phạm tiểu học. tuy nhiên , thông tư này lại mang đến nhiều phiền phức cho đội ngũ giáo viên.
    Cô trần thu lộc, mới tốt nghiệp THPT năm nay và đang có ý định xét tuyển sư phạm tiểu học nói : em muốn học sư phạm tiểu học nhưng với thông tư 30, em lo ngại sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc. trước mắt em vẫn theo học tiểu học nhưng nếu được em sẽ học văn bằng 2 sư phạm mầm non để có công việc tốt hơn.
    [​IMG]
    Công việc tổ chức cấm dạy thêm, học thêm đạt được nhiều bước tiến mới nhưng vẫn còn có nhiều hạn chế. Việc tổ chức dạy thêm, học thêm là theo nhu cầu của xã hội. nếu không cho phép dạy, học thêm công khai sẽ dẫn đến tình trạng học chui, dạy chui và khó quản lý. Thêm nữa, việc cấm dạy thêm, học thêm cũng ảnh hưởng đến thu nhập của giáo viên và làm giảm thành tích học tập.
    Để giải quyết vấn đề này, trước tiên, bộ giáo dục và nhà nước cần phải thay đổi suy nghĩ của xã hội về mặt bằng cấp. chính áp lực xã hội và việc ganh đua thành tích của các bậc cha mẹ đã tạo sức ép đến trẻ ngay ở giai đoạn mầm non, tiểu học.
    Ngoài ram, cần có biện pháp giải quyết bài toán lương giáo viên để các giáo viên có thể an tâm chuyền dạy kiến thức một cách tốt nhất
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...