HCM Vật lý trị liệu khi bị đau lưng.

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi hainam28, 26/4/16.

  1. hainam28

    hainam28 Member

    Đau lưng là diễn đạt Thông thường gặp ở hàng trăm người và nhiều lứa tuổi. các cơn đau lưng Thường phát sinh ra rất nhiều ảnh hưởng đên sức khỏe và công việc của người bệnh.

    - điều tra kết hợp về vật lý trị liệu



    nguyên do gây ra nhiều cơn đau lưng có khả năng như do người bệnh lao động, khiến việc sai tư thế, người lớn tuổi tuổi tác cao ráo dẫn đến xương khớp ko vẫn chắc khỏe. Cũng có khả năng đau lưng như biểu lộ của các bệnh lý thì thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm cột sống dính khớp, chấn thương cột sống, trượt đốt sống, cong, vẹo, gù ưỡn quá mức, gai đôi cột sống, loãng xương (gặp ở phái đẹp sau mãn kinh), lao cột sống,...

    [​IMG]

    Bài tập khôi phục chức năng đau lưng



    nhiều bài tập phục hồi chức năng đau lưng không những có tác dụng giúp người bệnh giảm đau, lưu thông khí huyết, nâng cao thế mạnh cơ, tầm đi lại cột sống, mà còn có tác dụng giúp người bệnh khôi phục chức năng sinh hoạt, lao động.

    - tìm hiểu thêm về vật lý trị liệu phục hồi chức năng

    dưới đây như một số bài tập phục hồi chức năng đau lưng mà người bệnh có thể tham khảo.

    Lưu ý: Tùy vô chừng độ đau lưng mà người bệnh nên ứng dụng nhiều bài tập sao gửi ưng ý. hãy ngưng tập ngay khi có cảm giác đau.



    Bài tập 1: phương pháp Daoyin

    Động tác 1:Cúi gập vóc dáng khá nhiều lần, hai tay xuôi xuống và cố đụng ngón tay vô sàn nhà. (hình 1)



    Động tác 2:Ưỡn vóc dáng ra sau, càng ưỡn được rất nhiều càng chất lượng (hình 2)



    Động tác 3: Ðứng trực tiếp, hai tay chống nạnh cho phép ngón mẫu ra sau lưng rồi xoay người dựa theo chiều kim đồng hồ và trái lại. ban sơ xoay chậm sau nhanh dần. (hình 3)

    [​IMG]

    Bài tập phục hồi chức năng đau lưng


    Động tác 4: Nằm sấp, đồng thời ngấc đầu và đưa hai tay hai chân lên, càng cao ráo, càng lâu càng tốt. xử lí này để tập cơ bắp lưng. (không được gập khớp gối khi nâng chân lên) (hình 4)



    Động tác 5: Nằm ngửa, cố nhấc cao ráo đầu và vai lên, càng nhiều lần càng tốt. xử lí này để tập cơ bụng. (hình 5)

    Động tác 6: Bám hai tay cho sà ngang, càng lâu càng tốt. thao tác này trợ giúp ai bị vẹo xương sống, đĩa đệm bị thoái hóa, cơ bắp lưng bị đau và co cứng. (hình 6)

    Động tác 7: Bám hai tay vô sà ngang, đu đưa tạng người về phía trước và sau. (hình 7)

    [​IMG]

    Bài tập phục hồi chức năng đau lưng

    Lưu ý: làm các động tác 1 kiểu xả stress từ hao, tùy dựa theo sức và không tìm mọi cách quá độ.

    lúc tập hãy thở đều. có khả năng tập từng ngày hay kiểu nhật.

    - tìm hiểu thêm về các bài tập phục hồi chức năng



    Bài tập 2: cách làm Duncan Cricthley

    những cơ bắp ở lưng và nằm sâu trong bụng sỡ hữu chức năng bảo vệ, đưa đỡ cột sống, hiệu ứng giống như mẫu thắt lưng hoặc nịt to bản lực sĩ cử tạ Thông thường sở hữu. vấn đề như rất nhiều người bị đau lưng đã ko sử dụng đúng các cơ bắp đấy, và những thao tác tập luyện dưới đây có tác dụng có tác dụng giúp cải thiện những điều ở lưng thành đạt.



    Động tác 1: Chân quì gối, hai tay chống xuống sàn nhà, nghỉ ngơi để cho bụng chùng xuống.



    Động tác 2: trung tính thót bụng lên để lỗ rốn áp sắp cột sống. tránh ko dùng cơ bắp bụng hay các cơ bắp khác. Giữ phong độ này trong 4 giây đồng hồ rồi làm 20 lần như thế.
    lúc đã quen, tăng việc giữ phong độ trên lên 10 giây hoặc hơn. có thể tập lúc ngồi hay đứng.

    [​IMG]

    Bài tập phục hồi chức năng đau lưng



    Động tác 3: Nằm trên sàn nhà, hai tay doãi trực tiếp, chân co lại. Nhấc mông đít lên và đặt một quyển sách ở phần dưới lưng, đưa chân trực tiếp ra bằng kiểu đẩy gót dọc dựa theo sàn nhà, chân này trước chân kia. Nghỉ một phút.



    Động tác 4: Nhấc hông cho phép lấy quyển sách ra, xong nằm trực tiếp lưng xuống sàn nhà. tiêu dùng hai tay vòng trước gối rồi ấn đùi xuống ngực trong vòng 60 giây. thao tác này giúp cho ra mắt phía sau cột sống ra.
    Động tác 5: Móc hai bàn chân vô cạnh giường, đưa đầu, gập cằm xuống ngực rồi uốn lưng lên xuống 10 lần.

    làm 3 lần nhiều thao tác trên - đặt sách dưới lưng rồi lấy ra, ấn đùi xuống ngực, uốn lưng.

    [​IMG]

    Bài tập phục hồi chức năng đau lưng



    - điều tra thêm về phục hồi chức năng thoái hóa cột sống thắt lưng

    Bài tập 3: cách thức Sarah Key



    Động tác một. Ðưa đầu gối lên ngực. thao tác này được áp dụng lúc bị đau nhói ở lưng, bị thương ở vùng lưng, Ví dụ ngã lúc cưỡi ngựa, ngã từ trên cao ráo lưng va cho nền xứ.

    [​IMG]

    Bài tập phục hồi chức năng đau lưng

    - Người bệnh nằm ngửa trên sàn nhà, thót rốn để lưng bẹp xuống.

    - 1 tay đặt sau đùi kéo một chân về phía ngực, kết thúc làm mang tay và chân kia.

    - Hai tay bám vào gối, chân cong 90 độ rồi nhẹ nhàng đu đưa trong tư thế này.

    - trường hợp lưng bị đau ở phần trên, bụm hai tay sau đùi, hai cổ chân bắt tréo nhau rồi nhẹ nhàng ấn đùi lên xuống cho ngực.



    Động tác 2. Ðu đưa dọc cột sống

    [​IMG]

    Bài tập phục hồi chức năng đau lưng

    xử lí này trợ giúp sự vận động của cột sống.

    - Người bệnh nằm trên thảm, sử dụng tay đưa hai đùi lên.

    - ngấc đầu và cổ rồi đu đua dọc dựa theo cột sống.

    - Ðưa trực tiếp chân và đong đưa tiến thoái dọc dựa theo cột sống.

    - làm nhiều thao tác từ 15-30 giây rồi nghỉ một phút. liên tiếp làm lại tối đa 5 lần.



    Động tác 3. Uốn lưng về trước

    [​IMG]

    Bài tập phục hồi chức năng đau lưng

    xử lí quan yếu này tập cơ bụng để khiến cắt sức ép trên cột sống và kiểm soát hoạt động của nhiều đốt.

    - Người bệnh nằm ngửa, co đầu gối lại, hai tay nâng về trước, hai bàn chân bấu dưới cạnh giường.

    - Uốn vóc dáng lên, hai tay cố chạm vô mép giường.

    - tiêu dùng bụng thót vào cho phép nằm ngửa trở lại.



    - tìm hiểu kết hợp về phục hồi chức năng thoát vị đĩa đệm
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...