Toàn Quốc vì sao rượu nho Ý ngon nổi danh thế giới?

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm, Làm đẹp' bắt đầu bởi danglanh06, 13/5/16.

  1. danglanh06

    danglanh06 Member

    tên tuổi rạng rỡ của rượu nho Ý không chỉ nhờ sản lượng và lượng xuất khẩu nhiều hơn bất kỳ đất nước nào khác , mà còn vì sự đa dạng nhất về chủng loại , với rất nhiều tất thảy các màu sắc , hương vị và phong cách thú vị.
    Kỹ thuật sản xuất rượu của Ý đã mau chóngđầu tiên thế giới , trong khi cải cách các công nghệ sáng tạo rượu vang nho cấp cao ở mọi miền từ Bắc đến Nam. Cách này không chỉ bắt nguồn từ chuỗi rất đa dạng những chủng loại nho địa phương , mà còn từ dãy hết thẩy các chủng loại nho quốc tế.
    Trong dĩ vãng , đôi lúc người ta nói rằng người Ý đã ngăn lại những rượu vang ngon đưa lại hiệu quả tốt nhất, mà cung ứng cho các thị trường quốc tế những rượu ngon, nhưng không có nhãn hiệu và chứa trong chai có kích tấc hạn chế. Nhưng gần đây , các thị trường đã đổi thay về cơ bản , khi người dùng rượu ở nhiều vùng quan trọng ở Ý , đã nhấn mạnh đến phẩm chất cao hơn.
    Có vẻ như thế giới có khuynh hướng tiêu chuẩn hóa những cây nho giống , và các loại rượu vang nho chắc chắn sẽ dàn xếp vai trò của nước Ý như nhà quán quân về tính đa dạng. Nhưng thay vào đó , các nhà sản xuất đầu tiên ở nhiều Vùng đất của Ý‎ đã đang kiên định nhấn mạnh vào các cây nho truyền thống. Họ đang giữ những kho tàng thực sự từ miền đất cổ xưa, và làm chúng nổi bật nơi những cây nho hiện đại , mà các mùi thơm và các hương vị của chúng không được nếm trải ở bất cứ nơi nào khác. Thực khách để nếm những rượu nho độc đáo cho rằng một cuộc du thám vô tận về hương vị.
    ngày nay , cho rằng nước sản xuất rượu vang nho lớn nhất thế giới với số lượng các vườn nho nhiều đáng kể so với các nước khác , bao gồm cả Pháp. Tuy nhiên , phần nhiều những rất thích rượu vang nho vẫn chưa có nhiều dịp để tìm hiểu hoặc nếm thử tất cả các loại rượu vang tốt nhất của quốc gia này. RuouvangY.com là website tiếng Việt cung cấp những kiến thức căn bản về rượu nho Ý cùng với bảng xếp hạng nhóm rượu vang nhotiêu chuẩn nhằm mục đích làm đa dạn thêm nguồn kiến thức của những người ham chuộng loại thức uống được xem là "văn hóa của nhân loại" này.

    [​IMG]

    ------------------------------------------------------
    Vang Ý xuất khẩu: một câu chuyện Thành tựu
    Sản lượng vang Ý chiếm 20% tổng sản lượng vang toàn thế giới và 33% tổng sản lượng vang của Châu Âu. Diện tích trồng trọt khoảng 800,000 héc ta với sản lượng khoảng 5.4 tỉ lít rượu được chiết xuất từ 730 triệu tấn nho. 32% tổng sản lượng là rượu thượng hạng được phân loại thành Doc hay Docg , 27% tổng sản lượng với chất lượng không cao được phân thành Igt và 41% còn lại là table wine . Vang Ý được sản xuất từ nhiều giống nho khác nhau , mang lại sự đa dạng về sắc màu và mùi vị , từ ngọt ( sweet ) cho đến đắng ( dry ) , từ trắng đến hồng ( rosé ) , từ sủi/nổ ( sparking ) cho đến không có bọt ( still ). Giá cả vì đó mà cũng rất đa dạng, được chia nhiều loại từ dưới 1 Euro/lít cho các loại vang thông thường với số lượng lớn và đến vài trăm Euro mỗi chai cho các loại vang thượng hạng.
    doanh thu vang xuất khẩu trên toàn thế giới tăng yên ổn trong nhiều năm qua , cao điểm là vào năm 2007 khi đạt được 3.4 tỉ Euro với giá trung bình tà tà 1.9 Euro/ lít. Trong năm 2007 , tổng số lượng vang Ý bán ra là khoảng 1.2 tỉ chai tại 170 nhà nước khác nhau. Xuất khẩu vang Ý sang liên hiệp Châu Âu ( EU ) chiếm 57% , Bắc Mỹ là 32% , các nước ngoài khối EU thuộc đất liền Già ( Old Continent ) là 8% , và cả Châu Á là 5%. Thị trường Việt Nam nhìn chung là còn rất nhỏ với tổng trị giá nhập cảng từ các đối tác thương nghiệp chính đạt khoảng 17 triệu Usd vào năm 2006 , trong đó vang Pháp chiếm 47.3% , Úc 14.3% , Singapore 8.2% , Chile 4.5% , Ý 4.4% và Malaysia 3%.
    .
    Văn hóa rượu vang
    thường được dùng trong các bữa ăn , vì nó bổ sung hương vị của thực phẩm. Nó là một yếu tố cần yếu của các món ăn-uống vùng Địa Trung Hải , nhưng đối với người Ý , rượu vang nho luôn được đánh giá cao hơn là một thức uống hoặc chất bổ. rượu vang nho ngon thỏa mãn các cảm quan , bằng màu sắc và thành phần của nó , các hương và các vị của nó , những đặc thù độc đáo ấy đôi khi được nhắc đến như là các phẩm chất mỹ học hoặc nghệ thuật.
    rượu nho là rượu ngoại nhập cũng đóng một vai trò trong đời sống từng lớp , vì nó quen được tiêu thụ trong những dịp gặp gỡ. Khi được san sớt quanh một bàn tiệc , rượu vang nho làm ta nghỉ ngơi , tạo một cảm giác ngây ngất , trong lúc tạo cảm hứng cho ý tưởng và cuộc đàm đạo.

    [​IMG]

    rượu nho lôi cuốn các cảm quan , phối hợp với cách mà nó truyền cảm hứng vào hồn người , nâng hồn người lên thân phận cao quí. rượu vang nho đã là một yếu tố của văn minh trong nhiều thời đại ở Ý và các nước Âu châu khác , một trong những thể hiệnlinh thiêng của đạo công giáo Rô-ma , một thức uống hàng ngày của các vương triều cũng như nhiều thế hệ nông dân…
    Người Ý rất kiêu hãnh về di sản rượu vang của họ , nhưng không ai cảm thấy bị đe dọa bởi lịch sử và truyền thống. Như những trang theo sau sẽ trình diễn, sự thông hiểu và đánh giá rượu vang nho có khả năng là một nghệ thuật phức tạp , nhưng vị giám khảo lần cuối luôn luôn chính là bạn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...