Xe Độ Đẹp, Siêu Xe Đắt Nhất Thế Giới Hiện Nay

Thảo luận trong 'Mua bán Nhà, đất' bắt đầu bởi epro79, 13/6/15.

  1. epro79

    epro79 Member

    Không tập trung vào phân khúc xe Toyota Innova 2015 sang nên các hãng xe Nhật gặp khó khăn ở Trung Quốc, sớm trở thành thị trường xe sang lớn nhất thế giới. Các thương hiệu top trên của Đức lại làm việc này rất tốt khi theo đuổi giới nhà giàu. Cách tốt nhất để BMW hay Audi, Mercedes nói cho khách hàng biết "Tôi đến rồi đây" là thuyết phục người giàu lái xe của họ trên phố. Kết quả, 30% lợi nhuận của BMW hiện nay đến từ Trung Quốc.

    Xe sang Nhật còn xui xẻo hơn khi gặp phải căng thẳng chính trị giữa hai nước. Thậm chí, ông chủ của Toyota, Akia Toyoda thừa nhận, những chiếc Lexus của ông, hay xe sang Nhật nói chung đều không có truyền thống, mà khách hàng giàu có Trung Quốc cũng giống như người châu Âu, khá quan tâm đến điều này. Jaguar Land Rover (JLR) có một lịch sử lâu dài, đặc biệt là Range Rover và niềm tự hào hợp tác với hoàng gia Anh. Năm ngoái JLR vượt qua Lexus trở thành thương hiệu xe hơi lớn thứ 4 tại Trung Quốc.

    Không giống như các đối thủ châu Âu, ba ông lớn Nhật Bản làm rất ít để theo đuổi thị trường xe sang Trung Quốc. Infiniti và Acura có kế hoạch thì cũng chưa có dây chuyền sản xuất nào ở đây. Vì thế họ thua xe Đức ở 25% thuế nhập khẩu. Các hãng xe Đức liên kết với hãng xe nội để sản xuất, không phải chịu thuế nhập khẩu. Và như Lin Huaibin tại IHS Automotive, một hãng nghiên cứu thị trường thuê xe du lịch cho biết, Audi có 350 đại lý ở Trung Quốc, trong khi Lexus chỉ có 120.

    [​IMG]

    Ông Toyoda nhận trách nhiệm cá nhân cho Lexus, thừa nhận rằng, giống Infiniti, xe của họ cần nhiều "đam mê" hơn nữa trong phong cách. Nissan muốn Infiniti tự do hơn, giống cái cách Volkswagen để Audi thoải mái, bởi thực tế, Audi đóng góp hơn một nửa lợi nhuận cho tập đoàn xe hơi Đức.

    Trụ sở chính của Infiniti chuyển từ Nhật nặng bảo thủ tới Hong Kong tư duy mở. Một người cũ của Audi trở thành ông chủ của Infiniti nhằm vực hãng trở lại. Đứa con của Nissan vừa mở loạt trung tâm thiết kế ở London, San Diego và Bắc Kinh.

    Những bước đi này có thể giúp các thương hiệu xe sang Nhật trở lại đúng lúc. Nhưng lại gặp khó khăn khi chúng đến vào thời điểm thị trường thuê xe tháng đang trở nên đông đúc. Kia và Hyundai của Hàn Quốc mang tới phân khúc cao cấp những mẫu xe với mức giá hấp dẫn. Alfa Romeo và Maserati của Italy cũng đang dọn đường cho kế hoạch quay trở lại.

    Những công ty mạnh ở phân khúc xe phổ thông, từ Ford tới Peugeot, cũng cố gắng cao cấp hóa một phần để tăng lợi nhuận. Muốn đủ sức "chiến đấu", ba thương hiệu Nhật cần đầu tư mạnh và các hãng mẹ phải nhìn nhận nghiêm túc. Lexus có lượng bán hàng tương đối, các mẫu xe mới nhiều triển vọng trong cuộc đua. Tương lai của Acura và Infiniti ít đảm bảo hơn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...