HCM Xuất Hiện Các Thế Hiện Xiaomi Của Trung Quốc

Thảo luận trong 'Điện thoại, Laptop, Thiết bị di động' bắt đầu bởi thangpham1416, 27/5/16.

  1. thangpham1416

    thangpham1416 New Member

    Hãy cộng nhìn lại Trung Quốc năm 2011. Thị trường smartphone của quốc gia này được định nghĩa bằng sự đam mê với các thương hiệu như Samsung, Nokia và Apple. Nếu ai ấy nói với bạn rằng “năm 2016, thị trường sẽ bị thống trị bởi một công ty Trung Quốc nhưng bạn it khi nghe đến”, chắc chắn đáp an trong đầu bạn sẽ ko phải là Xiaomi mà là “Vivo”.
    Cả Xiaomi và Vivo đều bắt đầu sản xuất điện thoại trung quốc trong cùng một 5 mà cả 2 công ty đã sở hữu những tiến bộ khác nhau để tiếp cận thị trường.
    Vivo bước vào thị trường cao cấp, cố gắng đối địch trực tiếp có Samsung và iPhone trong tầng lớp này. 5 2012, công ty từng tung ra chiếc smartphone mỏng nhất địa cầu, Vivo X1. Vivo cược rằng người tiêu dùng sẽ sắm các chiếc điện thoại dựa trên thông số và thiết kế, cho nên hãng chăm chút rất kĩ càng cho vi xử lý audio, phần cứng bậc nhất và mức giá khiêm tốt nhất mang thể. X1 được bán ra mang giá 400 USD. Mức giá này cao hơn 100 – 300 USD so mang mức giá của đầy đủ những sản phẩm Xiaomi.
    Vivo thuộc quyền có của Công ty điện tử BBK, đây cũng là công ty mẹ của hãng điện thoại độc Oppo. Công ty này cũng là hãng đứng sau tên tuổi OnePlus đang nổi đình nổi đám trên thị trường. Mối liên kết này đồng nghĩa có việc Vivo đã xâm nhập vào thị trường Trung Quốc từ lâu, và hãng bán sản phẩm theo cả cách truyền thống lẫn hình thức trực tuyến. Công ty này cũng vươn ra thế giới từ rất sớm, bán các thiết bị tại Nga, Mỹ và nhiều quốc gia khác.
    [​IMG]

    Thế nhưng mà lịch sử cho thấy, thị trường Trung Quốc không truy lùng các chiếc iPhone phiên bản “cây nhà lá vườn”. Xiaomi khuấy đảo thị trường Trung Quốc và khiến tất cả nhiều tên tuổi khác bị choáng ngợp. năm 2012, trong 1 bài trình bày theo kiểu của Apple, startup này đã trình diễn chiếc điện thoại thế hệ thứ hai, Mi hai, với giá chỉ 320 USD. Sản phẩm này đã trở thành một bước đột phá lớn. Xiaomi từ chối xây dựng nhiều cửa hàng thực mà thay vào ấy chỉ bán sản phẩm của mình qua trang web trực tuyến và các cộng tác bán lẻ.
    Xiaomi phất lên ko chỉ bởi hãng đã biết cách thuyết phục người có iPhone chuyển sang một sản phẩm khác nhưng mà còn vì đã biết lôi kéo cả những người còn đang sử dụng nhiều chiếc điện thoại nắp gập chuyển sang sử dụng những chiếc điện thoại thông minh trước nhất trong đời. Để làm được điều đó, Xiaomi chấp thuận mức giá rẻ bất ngờ hơn, và tiếp thị tốt hơn các gì Samsung lẫn Apple làm được.
    Xu hướng của hai nhà thiết kế này vẫn tiếp tục được giữ ổn định trong suốt 5 2013 và 2014. Vivo ko ngừng tung ra những vật dụng cao cấp trong đôi khi đó Xiaomi tập trung mạnh mẽ vào thị trường tầm trung và giá chất. 5 2013, Vivo trình làng chiếc điện thoại 6 inch, sở hữu vi xử lý audio riêng, màn hình độ phân giải 2k, cảm biến vân tay, sở hữu mức giá 580 USD.

    những chiếc điện thoại này là nhiều sản phẩm phablet ra đời vào đúng thời điểm phablet bắt đầu phát triển. các chức năng như màn hình độ phân giải cao và cảm biến vân tay hiện đã trở nên phổ biến nhưng mà ba năm trước đây thì đều là nhiều tinh hoa kỹ thuật.
    Trong khi Vivo thỏa sức thể hiện với nhiều kỹ thuật phát triển, Xiaomi lại tập trung vào các vật dụng mạnh, đáng tin cậy và giá cực chất và đó mới nhất là thứ thị trường thích. Chiếc Mi3 đã được bán hết bay chỉ trong vòng chưa tới 2 phút. 1 5 sau, công ty này đã vượt qua cả Samsung để trở thành tên tuổi điện thoại thông minh lớn nhất quốc gia, đạt mức tăng trưởng doanh thu 186% trong 5 2014 mang 61 triệu chiếc. Cũng trong 5 2014, Vivo chỉ bán được 35 triệu đồ vật tại Trung Quốc, còn ko đủ để lọt vào top 5 nhà thiết kế đỉnh cao quốc gia.
    Thị trường smartphone Trung Quốc đang trải qua 1 sự thay đổi căn bản trong vòng hai năm trở lại đây. 5 2014, trung bình 1 chiếc điện thoại ở Trung Quốc trị giá khoảng 260 USD, một 5 sau, con số này đã tăng lên 319 USD. năm nay chắc chắn con số này còn tăng lên nữa.
    Trong đôi lúc Xiaomi vẫn thống lĩnh thị trường giá cực chất, bán ra các chiếc điện thoại ở mức giá chỉ 75 USD, thì người tiêu dùng lại bắt đầu quay sang nhiều sản phẩm cao cấp hơn. đấy là lý do vì sao những hãng chuyên bán sản phẩm đắt tiền hơn như Huawei và Vivo chứng kiến sự tăng trưởng doanh số mạnh mẽ trong năm 2015, với Huawei vươn lên vị trí thứ 2 còn Vivo lọt vào vị trí thứ năm.
    Từ lúc cho ra đời chiếc điện thoại trước tiên năm 2011, Vivo đã chiếm giữ 1 vị trí lạ lùng trên thị trường. Công ty này tạo ra các chiếc điện thoại công nghệ phát triển trong đôi khi người tiêu dùng còn chưa sẵn sàng để đón nhận những sản phẩm này. Giống như Xiaomi, Vivo cũng mở rộng kinh doanh ra nước ngoài, tập trung vào nhiều quốc gia như Ấn Độ và Đông Nam Á, đây cũng là các thị trường ko phù hợp sở hữu nhiều smartphone với mức giá trên 500 USD.
    Thế nhưng thời gian làm đổi mới mọi thứ. Sự thống lĩnh của Xiaomi từ năm 2013-2015 đã không còn được như trước. Người tiêu dùng Trung Quốc bắt đầu vừa ý có nhiều tầng lớp cao cấp hơn, và chắc chắn tại ấy, Vivo đang mở rộng vòng tay đón chờ họ.
    Xiaomi hiểu điều đấy. Hãng này đã bắt đầu hành động để ngăn chặn sự trượt dốc thảm hại trong 5 2016. Hãng đã phá vỡ chu kỳ ra sản phẩm thường niên và dành nhiều thời kì hơn để chu đáo cho siêu phẩm Mi5. Siêu phẩm này còn song hành với Mi5 Pro nhằm đáp ứng lại nhu cầu đang đổi mới của thị trường Trung Quốc. Mi 5 hướng tới phân khúc thị trường từ 300 USD trở lên nhưng mà Vivo và Huawei đã ưu tiên từ cách đây vài 5.
    [​IMG]

    Thế nhưng mà theo nhiều con số lưu lại từ phía Xiaomi, sự cạnh tranh trong tầng lớp này gay gắt hơn các. Điều những khách hàng hàng Trung Quốc mong muốn và thứ Xiaomi làm ra được đã ko còn ăn khớp mang nhau.
    Thế nhưng mà không có nghĩa là Vivo sẽ lập tức thống trị thị trường dien thoai trung quoc, và cũng không mang nghĩa là sẽ mang công ty nào đấy lên nắm vị trí này. mẫu ngày số ít những công ty điện thoại thông minh chiếm thị đa số và quan trọng đã qua. Thị trường nay đã bị chia nhỏ thành các miếng bằng nhau hơn và chắc chắn sẽ mang 1 miếng trong đó thuộc về Vivo.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...