Toàn Quốc xuất khẩu thủ công mỹ nghệ gốm sứ qua TMĐT

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi vietglobal, 31/5/16.

  1. vietglobal

    vietglobal Member

    Bên cạnh thời cơ do hội nhập mang lại, đơn vị trong nước cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ những đơn vị nước ngoài. do vậy, một trong các giải pháp để nâng cao khả năng cạnh tranh là vận dụng TMĐT để tìm kiếm thị trường xuất khẩu cho sản phẩm, ngành hàng Việt Nam.

    Không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã thành công trong việc xuất khẩuhàng hóa ra thế giới nhờ thương nghiệp điện tử (TMĐT). Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cá nhân chưa quan hoài đúng mức tới phương thức XK này.

    Tại hội thảo “Nâng cao khả năng cạnh tranh cho công ty xuất khẩu Việt Nam qua thương mại điện tử nhằm đón bắt cơ hội từ FTA Việt Nam-EU 2015” vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) - cho biết: TMĐT hỗ trợ đắc lực cho DN kiếm tìm thị trường và mở mang XK, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu. Dù vậy, rào cản lớn nhất đối với DN chính là độ tin của đối tác trên sàn TMĐT. phần đông DN Việt vẫn có nề nếp “mua bán trao tay” nên thường xuyên sử dụng phương thức kết nối trực tiếp.


    Theo bà Dương Tú Anh- Phó giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Thủ công mỹ nghệ Hoa Lư, nhờ các website TMĐT (alibaba.com, ebay.com...), công ty đã có được lượng khách hàng ổn định từ các nước phát triển như: Mỹ, Nhật Bản, EU... “thời kì đầu khi mới dự TMĐT, nhiều đối tác yêu cầu gửi báo giá nhưng sau đó… không thấy phúc đáp. Cho rằng do báo giá quá cao nên công ty đã hạ giá sản phẩm. Tuy nhiên, tình hình vẫn không biến chuyển. Một thời gian sau, nhận ra căn nguyên mấu chốt không phải ở giá thành mà chính là ở hồ sơ DN chưa tốt” - bà Dương Tú Anh san sớt!

    [​IMG]


    đơn vị là nhà xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, xuất khẩu mây tre đan, gốm sứ…các sản phẩm làm nghề việt nam, hay bất cứ mặt hàng xuất khẩu nào khác muốn mở một gian hàng trên Alibaba.com hoặc có bất kỳ thắc mắc nào về việc mở gian hàng doanh nghiệp hay tương trợ xuất khẩu trực tuyến có thể xem thêm thông tin tại địa chỉ sau:
    http://alibaba.edx.vn/xuat-khau-hang-thu-cong-my-nghe/


    Khảo sát của Bộ Công Thương cho thấy: giờ, nhiều DN đã làm quen với thương mại điện tử nhưng cũng không ít đơn vị chưa thực sự quan tâm đúng mức tới hình thức buôn bán này. Thậm chí, có DN xây dựng sàn thương mại điện tử, website để hoạt động… nhưng do không được đầu tư, đổi mới, nhiều website buôn bán của DN đã nhanh chóng bị đóng cửa.


    nhất trí với ý kiến trên, TS. Lê Đăng Doanh - Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương – nhấn mạnh: thương mại điện tử đóng vai trò rất quan yếu cho xuất nhập khẩu. bây giờ, giao dịch B2B (DN với DN), luận bàn thông báo, tính sổ, nộp thuế, quảng cáo... được thực hành nhiều trong môi trường internet với phí tổn thấp. Việc tham gia sàn giao dịch TMĐT B2B sẽ giúp công ty tận dụng tối đa lợi thế của các FTA chuẩn y TMĐT. Đây là sân chơi lớn cho tổ chức sáng tạo, năng động, đổi mới. Cũng theo ông Doanh, TMĐT ở Việt Namđược dự báocó thể đạt 1,3 tỷ USD trong năm 2015, tạo ra cơ hội lớn cho DN.


    Bên cạnh đó, nhằm tập trung đẩy mạnh XK, Bộ Công Thương đang tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp để hỗ trợ cho hoạt động XK của DN, trong đó có XK trực tuyến ưng chuẩn TMĐT. Theo đó, Bộ nối xây dựng chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho DN thực hành TMĐT; thông báo, tuyên truyền về những ích lợi của TMĐT; cách thức tham gia TMĐT, giao du… giúp DN kinh dinh thành công.


    DN cần có chiến lược dự TMĐT nhằm giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu thị trường, xây dựng quan hệ trực tuyến với khách hàng… tiến tới tìm kiếm đối tác, mở mang cơ hội XK


    Trong những năm gần đây, đại diện alibaba tại việt nam edx group đã phối hợp cùng Hiệp hội xúc tiến xuất khẩu nông thủy sản Việt Nam làm cầu nối quảng bá hình ảnh và kiếm tìm cơ hội xuất khẩu của ngành nông thủy sản trên thị trường thế giới

    Tính riêng trong tháng 5/2016, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản của Việt Nam ước đạt 2,32 tỷ USD
    Theo số liệu của Bộ NN&PTNT, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản tháng 5/2016 ước đạt 2,32 tỷ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu 5 tháng đầu năm 2016 đạt 12,18 tỷ USD, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm 2015.

    Trong đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 6,05 tỷ USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2015; Giá trị xuất khẩu thuỷ sản ước đạt 2,43 tỷ USD, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2015; Giá trị xuất khẩu các mặt hàng lâm sản chính ước đạt 2,69 tỷ USD, giảm 1,8% so với cùng kỳ năm 2015.

    nguồn: http://alibaba.edx.vn/xuat-khau-nong-thuy-san/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...