HCM Yoga dưới nước, bạn đã thử chưa?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi blkaka, 15/1/16.

  1. blkaka

    blkaka Member

    Tập yoga giảm cân ngay dưới nước

    Phương pháp tập yoga giảm cân khá quen thuộc nhưng đã có ai thử với yoga dưới nước chưa? Một chiến lược giảm cân tuyệt vời được các giáo viên yoga hàng đầu chứng nhận về kết quả đạt được cho eo thon dáng chuẩn cùng nhiều lợi ích sức khỏe khác. Hãy cùng khám phá điều bí mật này nhé!

    1. Tập hít thở trong hồ bơi

    Thở đúng cách giúp bạn đốt cháy rất nhiều calo và giảm cân hiệu quả. Chỉ cần thở thật mạnh và sâu, hóp cơ bụng lại, bắt đầu tận dụng áp suất của nước và chuyển động thường xuyên dưới nước giúp lưu thông máu, ổn định hơi thở, tăng cường hoạt động của tim, đốt cháy mỡ thừa làm thon eo nhanh chóng.

    2. Tư thế đứng gập người dưới nước

    Đây là động tác giúp bạn vận động tay, chân, lưng, bụng cùng một lúc để đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Động tác này được thực hiện như sau: Bạn đứng thẳng, hai tay cầm 2 cái chai chứa nước, hít thở thật sâu và điều hòa hơi thở, bắt đầu cúi người gập đôi lại trong vòng 7 giây dưới nước. Khi uốn cong phần lưng, cổ và vai vươn hết cỡ để cho 2 chai nước kéo tay bạn xuống chạm bàn chân như hình ảnh.

    3. Tư thế uốn người cây cung

    Tư thế này làm cho cơ bụng được vận động hết cỡ, hơi thở được giữ bên trong bụng, dùng hai tay kéo ngược cổ và cẳng chân gần với đầu. Cơ bụng được kéo căng, động tác này đòi hỏi sự dẻo dai tuyệt vời của cơ thể. Giữ tư thế này trong vòng 5 giây, thả lỏng người giãn ra rồi thở đều.

    4. Tư thế uốn cong cơ thể

    Phần cơ thể của bạn ở dưới nước, hai tay vịn vào thành hồ bơi, hai chân bám đáy hồ rồi bạn bắt đầu nghiêng người ra phía sau gồm chân, đầu khi đó tay bám chặt thành hồ, cơ bụng được uốn cong hết mức. Giữ tư thế này trong 7 giây rồi mới rời khỏi mặt nước.

    5. Tư thế kéo chân vuông góc dưới nước

    Chọn chỗ có mực nước tới bụng, đứng thẳng, chân phải làm trụ dùng hai tay kéo chân trái ngang hông bằng với mực nước và vuông góc với lưng. Giữ tư thế này trong 5 giây, trở về vị trí ban đầu và tiếp tục đổi bên.

    6. Tư thế kéo ngược

    Chọn mực nước ngang ngực, đứng quay lưng về phía thành hồ, tay vịn ngược thành hồ, đầu hướng theo tay, bụng và chân cong lại hướng thành hồ. Giữ tư thế này trong 7 giây trước khi rời khỏi mặt nước.

    7. Hãy ngồi thiền dưới nước

    Bạn đang nghĩ dưới nước làm sao mà ngồi thiền? Tưởng chừng phương pháp này chỉ dành cho yoga trên cạn nhưng ngồi thiền dưới nước là cách để bạn đốt cháy calo. Bạn giữ hơi thở thật sâu để chuẩn bị cho 3 phút ngồi thiền dưới nước. Chỉ cần tư thế ngồi thiền như trên cạn, bắt đầu thả lỏng cơ thể, để cơ thể tự chìm và quan trọng là nín thở. Đây là một phương pháp yoga mới mà các chuyên gia, những người đã từng dạy và đào tạo giáo viên yoga với kinh nghiệm hàng chục năm trời công nhận là mang lại kết quả tốt về cả sức khỏe và mặt thẩm mỹ cho người tập.

    Tiếp cận với yoga, đừng quên mang theo một chai nước để bổ sung ngay khi có thể:

    - Uống nước trước khi tập

    Trong mùa hè, một chai nước thực sự cần thiết khi bạn đến với yoga hay bất cứ hoạt động thể chất nào khác. Nhưng không phải ai cũng biết cách, vì lẽ ấy, rất nhiều người bỏ hẳn việc uống nước hoặc bổ sung một cách "vô tội vạ" vào khẩu phần ăn của mình. Không nên uống nước trước khi tập, cơ thể bạn sẽ không nhận được độ ẩm cần thiết với cơ chế phản khoa học như thế này. Thay vào đó, bạn có thể uống khi đang ở nhà hoặc trên đường tới phòng tập để cơ thể có thời gian chuyển hóa nước thành độ ẩm và phân bố đồng đều trên da.

    Không cần khắt khe quá, tuy nhiên, mỗi người nên uống ít nhất là hai ly nước 10 phút trước khi xuất phát. Trong giờ nghỉ giải lao, các huấn luyện viên yoga luôn nhắc ta hãy bổ sung một lượng vừa đủ bất cứ khi nào cảm thấy mệt mỏi, rệu rã và đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường.

    - Uống nước sau khi tập

    Tập yoga trong phòng kín với rất nhiều người, điều đó có nghĩa là bạn không thể “ngang nhiên” bỏ ra ngoài chỉ để uống nước khi thấy khát. Đây cũng chính là lý do tại sao bạn nên giữ cho cơ thể luôn ngậm nước bằng việc uống thật nhiều trước khi bắt đầu bài tập. Còn một cách khác, hãy uống nước sau buổi tập để bù đắp phần năng lượng và mồ hôi vừa mất đi khi bạn kéo căng các cơ.

    - Uống thêm nước khi về nhà

    Nếu cơ thể bị mất nước do đổ mồ hôi quá nhiều, hãy bổ sụng nhiều hơn nữa dư lượng bị hao hụt trong lớp học yoga khi bạn về đến nhà. Với những ca tập trưa hoặc đầu giờ chiều, hãy cung cấp nước và trái cây trong các bữa phụ để khôi phục năng lượng cho những hoạt động tiếp theo. Chú ý đến điều này nếu bạn nhận thấy các triệu chứng bất thường như: khô miệng, khản tiếng và nước tiểu đục.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...